9 สัญญาณวิบัติ สู่นักพนันบอลวัยเรียน - 9 สัญญาณวิบัติ สู่นักพนันบอลวัยเรียน นิยาย 9 สัญญาณวิบัติ สู่นักพนันบอลวัยเรียน : Dek-D.com - Writer

    9 สัญญาณวิบัติ สู่นักพนันบอลวัยเรียน

    โดย Tabo_0

    วัยรุ่นที่กำลังสนุกกับการเล่นพนันบอล ขอให้ลองสังเกตตัวเองว่ามีสัญญาณต่อไปนี้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือเปล่า หากมีก็ขอให้รู้ไว้ว่า คุณเริ่มตกเป็นเหยื่อของการพนันที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปสู่ความเสื่อมได้

    ผู้เข้าชมรวม

    764

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    764

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ม.ค. 50 / 17:24 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      9 สัญญาณวิบัติ สู่นักพนันบอลวัยเรียน

      วัยรุ่นที่กำลังสนุกกับการเล่นพนันบอล ขอให้ลองสังเกตตัวเองว่ามีสัญญาณต่อไปนี้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือเปล่า หากมีก็ขอให้รู้ไว้ว่า คุณเริ่มตกเป็นเหยื่อของการพนันที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปสู่ความเสื่อมได้

      1. เริ่มจะใช้เวลาและเงินไปกับการพนันบอลมากกว่าที่คิดไว้แต่แรก เช่น อาจหมดเวลาไปครึ่งค่อนวันกับการหาข้อมูลคู่เด็ดๆ ว่าจะพนันทีมไหนดี หรือเพิ่มเงินที่แทงขึ้นเรื่อยๆ ไม่นานเรื่องอื่นในชีวิต ไม่ว่าครอบครัว การเรียน ความรัก ก็จะได้รับผลกระทบ

      2. สะสมความแค้นและหวังจะเอาคืน คิดพนันเพื่อเอาเงินที่เคยเสียไปคืน แปลว่าคุณเริ่มเก็บกดหมกมุ่นกับการพนันเข้าแล้ว นักพนันที่ "หมดตัว" ทั้งหลายก็เริ่มจากวิธีคิดแบบนี้

      3. รู้สึกผิดลึกๆ อยากเลิกแต่เลิกไม่ได้ เล่นพนันไปสักพักก็รู้สึกผิดลึกๆ เพราะเสียไปมากหรือการเรียนตกต่ำ เริ่มขัดแย้งในตัวเอง เพราะเริ่มรู้ว่ามันไม่ดี แต่ยังอยากรวยทางลัด หรืออยากหาความตื่นเต้นอยู่

      4. โม้แหลกแบบพวกขี้แพ้ที่กลัวเสียศักดิ์ศรี โม้กับคนอื่นว่าคุณชนะพนันได้เงินมาอื้อ ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณไม่ได้ชนะ หรือไม่ก็เสียไปมากกว่านั้นเยอะ แปลว่าคุณเริ่มมีอาการเป็นไอ้ขี้แพ้ติดพนันที่พยายามหาความชอบธรรมให้ตัวเอง คุณกำลังเริ่มทำให้อัตตาของคุณมีปัญหาเช่นกัน

      5. โกหกคนรอบข้าง เริ่มปิดบังว่าคุณอยู่ที่ไหนหรือจะไปไหนตอนเย็นๆ หลังเลิกเรียน หรือต้องแอบๆ ซ่อนๆ อุปกรณ์พนันบอล หรือหนังสือเกี่ยวกับการทายผลฟุตบอลจากพ่อแม่หรือเพื่อน ไม่นานก็จะเริ่มเสียความน่าเชื่อถือกับคนรอบข้าง

      6. เครียด ฉุนเฉียว และพาลกับครอบครัว เนื่องจากเสียพนัน ติดหนี้ ถังแตก หรือโดนขู่ว่าจะถูกอัดน่วมจากเจ้ามือ ฯลฯ นั่นคือ คุณกำลังทำให้ครอบครัวรับเคราะห์ไปกับผีพนันอย่างคุณด้วย

      7. โดดเรียน เพื่อเอาเวลามาเป็นผู้ประกอบการสาขาธุรกิจแทงบอล ไม่ช้าการเรียนที่คุณให้เวลาน้อยลงๆ ก็อาจเจอ "ลูกเตะใบไม้ร่วง" ตกต่ำแบบเฉียบพลัน

      8. ติดหนี้บ่อยและนานขึ้น คุณเริ่มมีปัญหาในการหาเงินใช้หนี้ เริ่มยืมเงินเพื่อนคนนั้นคนนี้มาปลดหนี้ เริ่มมีพฤติการณ์ "หลบเจ้าหนี้" หนีคนบางคนไปวันๆ ไม่ช้าก็อาจเป็นหนี้ท่วมจน "ล้มละลาย" ตั้งแต่ยังไม่ทันมีงานทำ

      9. ถูกขู่ซ้อม ขู่ฆ่า หรือถูกชวนเป็น "อีตัวจำเป็น" เนื่องจากเบี้ยวหนี้ พาตัวเองไปสู่การเสี่ยงถูกอัดน่วมหลังโรงเรียน รายหนักๆ อาจถูก "อุ้ม" ไปซ้อมนอกโรงเรียน หรือเด็กสาวอาจถูกบังคับขายตัวกับเจ้ามือหรือคนนอกก็ได้ เพื่อเอาเงินมาใช้หนี้พนัน
      ทั้งนี้ งานวิจัยในต่างประเทศพบว่า การเป็นหนี้สินจากการพนันเป็นสาเหตุประการต้นๆ ของการฆ่าตัวตายในวัยรุ่น รวมทั้งเป็นสาเหตุหลักประการหนึ่งของการฆาตกรรมในระหว่างกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน
      ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนวัยรุ่นที่กำลังคิดเล่นการพนัน ขอให้เข้าใจถึงโทษภัยของสิ่งที่ดูเหมือนสนุกตื่นเต้นนี้ ว่าหากเมามันขาดสติ อาจถึงตายหรือเสียผู้เสียคนได้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×