ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    What The Genius ?

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำคำนิยม ( อ่านก่อนก็ดีนะ )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 286
      3
      27 ม.ค. 50

    นานมาแล้ว มีความสงสัยมากมายว่า อะไรคือปัจจัยที่ทำให้ใครสักคนมีความเป็นเลิศทางปัญญา ที่ทำให้คนบางคนมีความสามารถสูงมากกว่าคนทั่วไป และ คำถามที่ว่า อะไรคือที่มาของอัจฉริยะบุคคล หรืออะไรคือที่มาของความสามารถอันแสนวิเศษเหล่านั้น...

    บางคนอิจฉาคนที่มีความสามารถเหล่านั้น....

    บางคนชื่นชอบคนที่มีความสามารถเหล่านั้น....

    บางคนรู้สึกเฉยๆกับคนที่มีความสามารถเหล่านั้น....

    แต่ยอมรับความจริงเถิดว่าผู้ใหญ่ 100 ทั้ง 100 อยากให้ลูกหลานของตนนั้นมีความสามารถทางปัญญาในระดับที่สูงกว่าคนทั่วไป....

    บางคนก็อยากรู้ว่าลูกของตนนั้นมีความสามารถทางสติปัญญาสูงเท่าใด จนพากันไปวัด IQ กันวุ่นวาย....

    ผศ.ดร.อุษณีย์ โพธิสุข ประธานศูนย์พัฒนาอัจฉริยะเด็กและเยาวชน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ได้ฝากข้อคิดเตือนบรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย ว่า อย่าให้ความสนใจจนเกินไปกับการที่จะทดสอบไอคิวของลูกตัวเอง เพื่อดูว่าลูกของตัวเองมีความฉลาดมากน้อยแค่ไหน...

    เนื่องจากว่า ไอคิวไม่ได้เป็นมาตรฐานเพียงอันเดียวที่จะบ่งบอกถึงระดับสติปัญญาของมนุษย์เพราะความจริงแล้ว ไอคิวสามารถวัดได้แค่ เพียงบางเรื่องเท่านั้น และความสำคัญของไอคิวก็ไม่ได้อยู่ที่ค่าเฉลี่ยของผลรวม แต่อยู่ที่รายละเอียดอื่นๆ...

    ถ้าเด็กคนไหน มีค่าคะแนนในแต่ละด้านต่างกันมากๆ ก็จะถือว่ามีความผิดปกติของการเรียนรู้ถึงแม้ว่าค่าเฉลี่ยรวมคะแนนไอคิวของเขาจะสูงก็ตาม ซึ่งเราก็ต้อง จัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของเด็กว่ามีความถนัดหรือไม่ถนัดในแต่ละด้านอย่างไร...

    นอกจากนั้น ดร.อุษณีย์ ยังได้แนะนำให้ พ่อแม่ให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวให้มากขึ้นการให้ความอบอุ่น หมั่นสังเกตดูพฤติกรรมลูกตระหนักในความรู้สึกและความต้องการของลูกเหล่านี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาของเด็กต่อไปในอนาคต...

    บทความที่ท่านกำลังจะอ่านต่อไปนี้ อาจทำให้ท่านเปลี่ยนความคิดที่มีต่อเด็กอัจฉริยะก็เป็นได้...

    เพราะที่แล้วมาเราเห็นพวกเค้ากันเพียงด้านเดียวเท่านั้น....

    ต้องขอขอบคุณผู้รู้หลายๆท่านที่ผมได้นำบทความของท่านมาลงโดยหวังเพียงเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเด็ก Gifted ให้ขยานออกไปในวงกว้างเท่านั้น โดยผมได้ลงชื่อ กำกับบทความที่ผมได้ลอกมาในทุกๆหัวข้อแล้วครับ....

    คำออกตัว

    1. เนื้อหาภายในหัวข้อ What The Genius จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องเด็กที่มีความสามารถพิเศษ และ เด็กปัญญาเลิศ แก่ผู้มาชมเท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิง หรือใช้ทดแทนคำแนะนำ การวินิจฉัย ของแพทย์ผู้ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญ ที่ดูแล เด็กเหล่านี้ได้

    2. เนื้อหา ตัวหนังสือ และสื่อใดๆ ภายในหัวข้อ What The Genius  ถูกเขียนขึ้นจาก จาก ความรู้ ความเข้าใจความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ทางผู้เขียน ไม่สามารถรับประกันถึงความสมบูรณ์ถูกต้อง ของเนื้อหา ข้อความที่ปรากฏในที่นี้ได้ ผู้อ่านจะต้องยอมรับว่าความรู้ การวิจัยต่างๆที่เกิดขึ้นมาในภายหลัง อาจจะทำให้เกิดความรู้ และคำแนะนำใหม่ๆที่ต่างออกไปได้ ผู้เขียนจะไม่ขอรับผิดชอบถึงผลเสียหรือผลกระทบ ที่อาจเกิดตามมาจากผลของการปฎิบัติตามของข้อความหรือคำแนะนำนั้นๆ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน เว้นในส่วนที่ทำการคัดลอกมาจากผู้รู้ท่านอื่น

    3. เนื้อหา ตัวหนังสือ และสื่อใดๆ หัวข้อ What The Genius มิได้มีความมุ่งหวัง กระทำลามก อนาจาร หรืออื่นๆใด ในลักษณะเดียวกัน ข้อความ เนื้อหา และสิ่งต่างๆ ที่ปรากฎอยู่ในหัวข้อ What The Genius  แห่งนี้ เราไม่ได้จดลิขสิทธ์ใดๆ เราเห็นว่า ความรู้ทางจิตวิทยา เป็นประโยชน์ต่อชาวไทยทุกๆคน ยกเว้นในหน้าที่คัดลอกมา ซึ่งได้แจ้งไว้ด้านล่างของบทความนั้นๆ ซึ่งท่านต้องขออนุญาตจากเจ้าของบทความเอง ตามแหล่งที่มาที่ได้แจ้งไว้ ในกรณีที่จะคัดลอกต่อ

    4. ผู้เขียนหวังว่าสิ่งที่ท่านอ่านต่อไปนี้อาจให้ประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเด็กที่มีความสามารถพิเศษไม่มากก็น้อย

    ปล. แรกๆ วิชาการหน่อยนะครับ หลังจากตอนที่ 22 จะเขียนที่เข้าใจง่ายกว่า 22 ตอนแรกให้ครับ

    My Blog.....

    Address : http://hinokami.exteen.com

    My Spaces.....

    Address http://hinokami.spaces.live.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×