ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #6 : "สวิตช์เบลด" แมงกะไซค์บินได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 488
      0
      1 พ.ย. 53

    "สวิตช์เบลด" แมงกะไซค์บินได้



     
    ขึ้นชื่อว่า "จักรยานยนต์" ย่อมจัดเป็นพาหนะประเภท "เนื้อหุ้มเหล็ก" อยู่แล้ว

    ขนาดขี่บนท้องถนนยังเสี่ยงอันตราย...

    แต่ขณะนี้นายแซม บอสฟิล ประธานบริษัทแซมซันมอเตอร์เวิร์กส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กำลังวางโครงการเสี่ยงครั้งใหญ่

    ด้วยการเดินหน้าสร้าง "จักรยานยนต์บินได้" รุ่น "สวิตช์เบลด มัลติโหมด วีฮิเคิล"
     


    โดยมีลักษณะเป็นจักรยานยนต์ 3 ล้อ 1 ที่นั่ง

    ยามวิ่งบนพื้นราบ คล้ายๆ ยวดยานพาหนะทั่วๆ ไป

    แต่เมื่อต้องการขึ้นบิน จะสามารถสั่งให้ระบบ "กางปีก" ออกมา เพื่อ "เทก-ออฟ" ทะยานขึ้นสู่ฟากฟ้า!

    ในใจของนายบอสฟิลยอมรับว่า การพัฒนา "สวิตช์เบลด" ไม่ใช่เรื่องง่าย

    เอาแค่ต้องออกแบบรถให้สอดคล้องกับ "กฎหมาย" ของกรมทางหลวงและสำนักงานการบินพลเรือนก็ยากเลือดตาแทบกระเด็น

    อย่างไรก็ตาม บอสฟิลมั่นใจว่า นวัตกรรมนี้มีความปลอดภัยเพียงพอ เทียบเท่ากับเครื่องบินเล็ก

    อาทิ ตัวถังทำจากพลาสติกเสริมแรง ประกบเข้ากับโครงเหล็กกล้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 120-150 แรงม้า มีระบบปรับความดันภายในห้องโดยสาร และเติมน้ำมันไร้สารตะกั่ว

    จุดเด่น "สวิตช์เบลด" คือ เมื่อทัศนวิสัยบนฟ้าไม่ดี คนขับก็เลือกนำเครื่องลงมาวิ่งบนถนนได้ ช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง

    สำหรับสนนราคาถือว่าหนักพอสมควร โดยรวมทั้งตัวรถ เครื่องยนต์ และระบบการบิน ตกราวๆ 2,975,000 ล้านบาท

    วัน-เวลาวางตลาดกำหนดไว้ไม่เกินปี 2554

    น่าลุ้นอยู่เหมือนกันนะครับว่า จะมีเศรษฐีบ้าบิ่นกล้าซื้อไปซิ่งบนฟ้ากันสักกี่คัน!?!

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×