ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #47 : จับตา"โปสเตอร์3มิติ"พลิกโฉมวงการโฆษณา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 527
      0
      11 พ.ย. 53

    จับตา"โปสเตอร์3มิติ"พลิกโฉมวงการโฆษณา



     
    ผู้บริโภคอย่างเราๆ คงจะได้ตื่นตาตื่นใจกับวงการโฆษณาในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะจะได้เห็นแนวโน้ม หรือเทรนด์การโฆษณาสินค้าที่ใช้ "โปสเตอร์ 3 มิติ" กันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เมื่อนักวิทยาศาสตร์ประเทศเยอรมนีจากสถาบันพัฒนาด้านเทคโนโลยีฟิสิกส์เฟราน์โฮเฟอร์ไอพีเอ็ม จับมือกับบริษัทเรียลอายส์ (www.lenscape.eu) และมหาวิทยาลัยคีลร่วมกันพัฒนาโปสเตอร์ 3 มิติกันอย่างจริงจัง

    โปสเตอร์ 3 มิติที่ว่า มองดูได้ด้วยตาเปล่า ไม่จำเป็นต้องดูผ่านแว่น 3 มิติ โดยอาศัยเทคนิคการหักเหแสงที่ทำให้เกิดภาพ 3 มิติที่มีขนาดใหญ่ได้ถึง 5 เมตร เมื่อผู้ดูเดินเข้ามาใกล้หรือเปลี่ยนมุมเดินไปทางซ้ายหรือขวา ภาพจะเปลี่ยนไปในแต่ละย่างก้าว

    ดร.โดมินิก กีล ผู้จัดการไอพีเอ็ม กล่าวว่า แทนที่จะใช้ภาพหลายภาพมาซ้อนทับกัน แล้วเคลือบด้วยวัสดุที่เรียกว่า "เลนติคิวลาร์" ซึ่งเป็นพลาสติกใสทำหน้าที่หักเหแสงทำให้ผู้ชมเห็นภาพเหลื่อมกันเป็น 3 มิติ ดูได้ไกลแค่ระยะสุดแขน แต่เทคโนโลยีใหม่นี้ใช้เลนส์ร่วม 250,000 อัน แต่ละอันมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 มิลลิเมตร ยืนอยู่อีกฟากถนนก็มองเห็นภาพได้ชัดเจน

    ด้วยซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อคำนวณข้อมูลดิจิตอลของเลนส์แต่ละอันทำให้ได้ภาพที่ต้องการ โดยสามารถมองเห็นแตกต่างกันได้ถึง 30,000 มุมมอง ขยับแต่ละทีเหมือนภาพเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อนาคตจะมีการพัฒนาให้ใหญ่ถึง 3-5 เมตร ชนิดที่ว่าสะดุดตาผู้ชมอย่างแน่นอน

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×