ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #41 : เรือดำน้ำส่วนตัว ของเล่นใหม่มหาเศรษฐี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 521
      0
      8 พ.ย. 53

    เรือดำน้ำส่วนตัว ของเล่นใหม่มหาเศรษฐี


     
    เรื่อง "เล็กๆ ไม่-ใหญ่ๆ ทำ" นั้นคงต้องยกให้ "เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน" นักธุรกิจช่างคิดแห่งอังกฤษ

    เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมสารพัดชนิด ตั้งแต่ขายเพลง ขายมือถือ ทำสายการบิน ยันผลิตยานอวกาศส่วนบุคคลแล้ว..

    เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี่เอง แบรนสันเพิ่งเปิดตัวนวัตกรรมใหม่เอี่ยมชิ้นแรกของโลกอย่างเป็นทางการ

    นั่นคือ เรือดำน้ำส่วนตัว รุ่น "เน็กเคอร์ นิมป์" (Necker Nymph)

    ออกแบบโดยทีมวิศวกร บริษัทฮอว์กส์ โอเชียน เทคโนโลยีส์ ที่ปัจจุบันถูกซื้อมาอยู่ในมือ แบรนสันเรียบร้อย

    "เน็กเคอร์ นิมป์" เป็นเรือดำน้ำพลังไฟฟ้า ขนาด 3 ที่นั่ง

    แยกเป็นคนขับ 1 ที่นั่ง และผู้โดยสาร 2 ที่นั่ง

    เงินต้นทุนการสร้างต้นแบบเพื่อทดสอบก่อนจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างเช่นที่เห็นในภาพ หมดไปกว่า 20 ล้านบาท

    ผลการทดลองนำไปขับดำน้ำจริงๆ พบว่า ดำลงไปได้ถึง 130 ฟุต

    โดยที่ส่วนห้องโดยสารและคนขับไม่ต้องมีอะไรขวางกั้น มองเห็นทัศนียภาพ 360 องศา

    เนื่องจากบุคคลทั้ง 3 จะสวมชุดประดาน้ำตามปกติเหมือนเวลาดำน้ำลงไปชมปะการังใต้ทะเล

    จุดเด่นสำคัญของ "เน็กเคอร์ นิมป์" คือ ไม่มีระบบถังอับเฉา ซึ่งใช้ถ่วงให้เรือจมและสร้างสมดุล แต่เปลี่ยนมาใช้ "ปีก" เป็นอุปกรณ์ปรับระดับการดำน้ำแทน ซึ่งจะว่าไปแล้วรูปร่างหน้าตา-ระบบการทำงานบางส่วนของมันก็คล้ายๆ กับ "เครื่องบินเล็ก" ที่บินอยู่ใต้น้ำนั่นเอง

    เบื้องต้น ใครที่อยากมีประสบการณ์นั่งเรือดำน้ำส่วนตัวต้องตีตั๋วจองห้องพักในรีสอร์ตหรูของแบรนสันในหมู่เกาะแคริบเบียน

    พร้อมกับจ่ายเงินค่าเช่าเรือใบ 7 วัน รวมราคา 3 ล้านบาทเศษ

    จึงจะได้สิทธิพิเศษเช่าเรือดำน้ำ "เน็กเคอร์ นิมป์" ในราคา 857,000 บาทต่อสองชั่วโมง

    เป็นอีกหนึ่ง "ลูกบ้า" ของเซอร์แบรนสัน ผู้กล้าทุ่มเงินลงทุนในนวัตกรรมที่แสนทันสมัย แต่ประโยชน์ใช้สอยไร้สาระเอาเรื่อง!

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×