ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #194 : ถังขยะอัจฉริยะบีบอัดขยะด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 232
      0
      22 ธ.ค. 57


     
    บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้ผลิตถังขยะที่ชื่อว่า Big Belly ซึ่งหากดูเพียงภายนอกก็เหมือนถังขยะทั่วไป แต่ถ้าดูการทำงานแล้วเจ้า Big Belly ไม่ธรรมดาเลย เพราะมันสามารถรองรับขยะได้มากถึง 8 เท่าของถังขยะทั่วไป

    สาเหตุที่ Big Belly ทำได้แบบนี้เพราะว่าภายในตัวถังขยะมีกลไลการบีบอัดขยะจากแบตเตอรีขนาด 12 โวลต์ ที่กักเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์ไว้ ก่อนจะทำการบีบอัดขยะซึ่งต้องเป็นขยะที่รีไซเคิลได้เท่านั้น ได้แก่ กระดาษ กระป๋อง และขวดน้ำพลาสติกหรือขวดแก้ว 

    ถังขยะอัจฉริยะเดินทางไปแล้วหลายที่ทั้งในมหาวิทยาลัย เมืองต่าง ๆ ทั่วอังกฤษ ล่าสุดที่เมอร์ตันทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ก็ได้ทดลองนำ Big Belly จำนวน 30 ใบ มาใช้ด้วยกันเหมือนในระยะเวลา 1 ปี แม้ราคาค่าเช่าจะสูงถึงปีละ 47,000 บาท/ใบ แต่คุ้มค่ากว่าการจ้างพนักงานเก็บขยะและค่าน้ำมันของรถเก็บขยะที่ต้องออกวันละหลายรอบ ลดเที่ยวการจัดเก็บได้ถึงกว่าร้อยละ 80 หรือลดต้นทุนได้ราว ๆ 700,000 กว่าบาท 

    ที่สำคัญเจ้าถังขยะอัจฉริยะนี้ยังทำงานสื่อสารผ่านสมาร์ทโฟน โดยเมื่อขยะมีปริมาณเกือบเต็มถึง ราว ๆ 85% มันจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนมาที่เจ้าหน้าที่ หรือหากเจ้าหน้าที่จะมอนิเตอร์มันตลอดเวลาก็ทำได้อีกต่างหาก เจ๋งไปเลยใช่มั้ยล่ะคะ 

    ที่มา 
    http://variety.thaiza.com/ถังขยะอัจฉริยะบีบอัดขยะด้วยพลังงานแสงอาทิตย์/304137/



    free counters
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×