ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #151 : พัฒนาซูเปอร์ประดาน้ำ ผุดเทคโนโลยี-ก้าวข้ามอุปสรรคการดำน้ำลึก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 246
      0
      7 ม.ค. 56



              หน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (ดาร์พา) สังกัดกระทรวงกลาโหมของสหรัฐมีแผนจะพัฒนาเทคโนโลยีที่เปลี่ยนนักประดาน้ำของกองทัพเรือให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ใต้น้ำ

    การดำน้ำนั้นเป็นกีฬาที่ปลอดภัยมากตราบเท่าที่ผู้ดำน้ำปฏิบัติตามกฎทุกข้อ ซึ่งความจริงแล้วมีกฎมากเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นวิธีการดำลงไปอย่างไร จะอยู่ใต้น้ำนานแค่ไหน และเมื่อไหร่ที่ไม่ควรเปลี่ยนระดับความลึก เพราะมีผลต่อแรงดันก๊าซในกระแสเลือด เช่น หากอยู่ในระดับความลึกและขึ้นสู่ผิวน้ำเร็วเกินไป จะเกิดการปรับแรงดันในร่างกายไม่ทัน ก๊าซในกระแสเลือดจะจับตัวเป็นฟองและก่ออันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ดาร์พาต้องการเปลี่ยนนักประดาน้ำของกองทัพเรือให้เป็น มนุษย์น้ำ หรืออะควาแมน ที่หลุดพ้นจากข้อจำกัดใต้น้ำดังกล่าว

    เงื่อนไขที่ดาร์พาวางไว้สำหรับการเป็นอะควาแมน ได้แก่ สามารถดิ่งลงไปที่ความลึก 35,000 ฟุตได้อย่างอิสระ สามารถดำลงไปในระยะ 200 ฟุตภายใน 120 นาที ขึ้นสู่ผิวน้ำและดำลงไปใหม่ได้ทันทีโดยไม่ต้องพักร่างกาย เพิ่มความลึกอีก 200 ฟุต ได้ภายใน 20 นาที โดยไม่จำเป็นต้องลดความดันอากาศ เป็นต้น

    สิ่งที่ดาร์พาต้องทำเพื่อบรรลุเป้าหมายคือการพัฒนาเทคโนโลยีชุดประดำน้ำที่สามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ โดยต้องมีทั้งเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับก๊าซ ควบคุมส่วนประกอบของก๊าซ ตรวจข้อมูลของฟองอากาศในกระแสเลือดโดยอาจต้องใช้การอัลตราซาวด์เข้ามาช่วย

    การพัฒนาอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการวิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจขนาดเล็ก ประจำปี 2556 ที่นอกจากใช้งานในกองทัพแล้วจะสามารถนำไปขยายในเชิงพาณิชย์ได้ด้วย

    ที่มา 
    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNVEEzTURFMU5nPT0=&sectionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE15MHdNUzB3Tnc9PQ==






    free counters
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×