ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #138 : "อะพอลโล"เสื้อเชิ้ตอัจฉริยะไม่ต้องห่วงร้อน-หนาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 256
      0
      11 ก.ค. 55



    นายกิฮาน อมาราศิริวาร์ดีนา ผู้ก่อตั้งมินิสทรี ออฟ ซัพพลาย นำเสนอเสื้อเชิ้ต "อะพอลโล" ผลงานแฟชั่นผสมผสานเทคโนโลยีจากชุดนักบินอวกาศขององค์การนาซ่า ที่มีเทคโนโลยีช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกาย ปรับสภาพความเป็นกลางบริเวณอับชื้น และปรับตัวไปตามการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่



    ด้วยใยผ้าสังเคราะห์ผสมตามแบบฉบับของ นาซ่า จึงมีประสิทธิภาพดึงความร้อนจากร่างกาย และกักเก็บไว้ใช้ในเวลาที่สภาพอากาศภายนอกลดต่ำลง ทำให้ผู้ใส่ไม่รู้สึกกระทบร้อนกระทบหนาว เมื่อต้องออกเจอแดดร้อน หรือเจอกับความเย็นของเครื่องปรับอากาศในห้องทำงาน ใยผ้าที่รักษาความชื้นยังช่วยให้ผู้ใส่รู้สึกแห้งสบายตัวและสดชื่นเหมือนเพิ่งสวมเสื้อใหม่ โดยสารเคลือบแอนตี้-ไมโครเบียล ยับยั้งการก่อตัวของจุลินทรีย์สาเหตุหลักของกลิ่นอับติด



    นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีสเตรน อนาไลซิส หรือการวิเคราะห์ความเครียดซึ่งจะนำมาใช้กับการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อที่มีความตึงเครียด และอ่อนล้า เพื่อปรับให้เส้นใยเสื้อคล้อยตามสภาพร่างกาย ไม่อึดอัด หรือรัดตึงเกินไป ทั้งนี้ เสื้ออะพอลโลยังเป็นโครงการหาเงินทุนเพื่อผลิตแฟชั่นเทคโนโลยีรุ่นต่อไป หากผู้ใดสนใจสามารถบริจาค และเลือกรับเสื้อเชิ้ตตามเงื่อนไขของมินิสทรี ออฟ ซัพพลาย ที่ www.kickstarter.com

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×