ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #128 : นักวิทย์ค้นพบโหลดความรู้ลงสมองได้จริง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 786
      2
      13 ธ.ค. 54

     


    นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าสามารถดาวน์โหลดความรู้ลงสู่สมองโดยตรงโดยไม่ต้องร่ำเรียนเกิดขึ้นได้จริง

    เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยนึกอิจฉา เมื่อได้เห็นตัวละครในภาพยนตร์ เดอะ เมททริกซ์ ที่สามารถดาวน์โหลดความสามารถหรือทักษะใหม่ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการต่อสู้ การขับเครื่องบินขับไล่ หรือแม้แต่พูดภาษาต่างประเทศ เข้าสู่สมองโดยตรง โดยไม่ต้องฝึกฝนเรียนรู้ให้เสียเวลา

    ทว่าเก็บความอิจฉาไว้ได้เลย เพราะตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบอสตัน ของสหรัฐ และสถาบันวิจัยเอทีอาร์ ของญี่ปุ่น พบว่าการดาวน์โหลดทักษะใหม่ๆ สู่สมองโดยตรงเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง คอนเฟิร์ม!

    จากการศึกษาเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า เครื่องสแกนภาพตรวจวัดคลื่นสมอง (เอฟเอ็มอาร์ไอ) สามารถนำไปใช้ “ใส่” ความรู้ลงสมองมนุษย์ด้วยการกระตุ้นระบบการทำงานของประสาทส่วนการมองเห็นหรือกระบวนการที่มีชื่อเรียกว่า การถอดค่าการสะท้อนกลับของค่าคลื่นสมอง (Decoded Neurofeedback: DecNef)

    ดังนั้น เมื่อใดที่ต้องการเพิ่มทักษะต่างๆ ก็แค่เชื่อมต่อเครื่องเอฟเอ็มอาร์ไอ ให้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสมองให้สามารถสั่งการร่างกายให้พูด วาดรูป เตะต่อย หรือเล่นกีฬาได้อย่างที่มืออาชีพทำกันได้ตามต้องการได้ทันที

    สงสัยว่าถ้างานนี้สำเร็จ คงมีอาร์ติสต์ฝีมือฉกาจอย่าง แวน โก๊ะ หรือแม้แต่นักเตะแข้งทองอย่างคริสเตียโน โรนัลโด กันเกลื่อนเมืองแน่

    ที่มา
    http://www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/126594/นักวิทย์ค้นพบโหลดความรู้ลงสมองได้จริง
    ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องจาก
    http://www.nongdome.com/article_detail.php?e_id=31

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×