ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SET zero [-รับสมัครตัวละคร-]

    ลำดับตอนที่ #1 : INFORMATION [ UPDATE 6/5/2016 ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 175
      1
      6 พ.ค. 59

    HI !!
    เพิ่งลงไปเมื่อเวลาไม่นานนี้เองค่ะ ก็ตามจริงแล้วสำหรับผู้สมัครก็เตรียมใจไว้ได้เลยว่าไรท์จะอัพตอนนึงต่ออาทิตย์นึง
    เท่านั้นค่ะ เพราะไรท์ไม่ค่อยมีเวลาแต่ก็อยากแต่งซะเหลือเกินค่ะ =0= อัพทุกวันศุกร์เจ้าค่ะ วันศุกร์คือวันโดดเรียน
    ไม่เกี่ยวๆ หลายคนเข้ามาเพราะหลงทางใช่ไหมคะ!? หรือตั้งใจเข้ามาเนี่ย เรียกไรท์ว่า คิน ก็ได้นะงับ เข้าเรื่องเลยๆ

    -แรงบันดาลใจ(?)ที่ทำให้ไม่ดอง
    ไรท์เคืองใจมากกับอาจารย์คนนึงค่ะ อคติอะไรเรานักหนา เราไม่ได้ทำการบ้านส่งครูวันเดียวโดนตีเป็นเซ็ต ทีไอ้พวก
    เด็กเนิร์ตขวัญใจอาจารย์ไม่ทำงานส่งเป็นอาทิตย์อาจารย์ยังไม่คิดแม้แต่จะว่า คิดดู!! โคตรลำเอียงอ่ะ! ถ้าสังคมภาย
    นอกเป็นแบบนี้มันก็ไม่ไหวนะ เคืองอาจารย์สุดๆ แต่พอมาคิดดู ไอ้การแบ่งพรรคพวกกันนี่ก็เป็นปัญหาใหญ่เหมือนกัน
    ขนาดศาสนายังแบ่งวรรณะและชนชั้น ประเทศไทยแบ่งเสื้อเหลืองแดง มันก็แอบคิดเหมือนกันนะเนี่ย ง่อวว ได้ไอเดีย
    ทำนิยายค่ะพี่น้อง ก็เท่านี้แหละค่ะ ไรท์โคตรโกรธอ่ะ! อาจารย์!! ถ้าเรายังไม่ลืมเรื่องนั้นเราก็ยังไม่หยุดแต่งหรอก!! 55

    -เรื่องย่อ/แพทเทิร์นการดำเนินเรื่อง
    ค่อนข้างเป็นแนวผจญภัย แฟนตาซี และ ฆ่าฟันกันค่ะ ซึ่งที่แน่ๆลูกๆของพวกท่านมีสิทธิตายได้แต่การตายนั้นจะเป็น
    การตายที่ไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอนค่ะ! เนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่กลุ่มแนวหน้านักรบของสีต่างๆที่กำลังเตรียมทำ
    สงครามครั้งใหญ่ หลายคนสงสัย" สี "คืออะไรยังไง เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ กลุ่มแต่ละกลุ่มจะแทนสัญลักษณ์
    กันด้วยสีค่ะ แต่ละสีก็จะแสดงความแตกต่างของแต่ละกลุ่มและแน่นอนรวมถึงอำนาจและพลังจะแตกต่างกันไป
    แต่อีกด้านหนึ่งก็จะโฟกัสไปที่นักผจญภัยกลุ่มหนึ่ง

    -สีทั้งหมด/คุณสมบัติแต่ละกลุ่ม
    สีขาว :: เป็นสีที่มีคนหมู่น้อยที่จะอยู่ ทั้งโลกน่าจะมีซัก 5% ที่อยู่กลุ่มนี้ กลุ่มนี้จะดูเป็นกลุ่มที่ลึกลับ พลังของ
    กลุ่มนี้คือพลังของเทพพญาดาหรือสรวงสวรรค์นั่นเอง ถึงจะมีคนอยู่น้อยแต่ก็เชื่อกันว่าผู้อยู่สูงสุดของกลุ่มนี้
    คือพระเจ้าผู้เจ้าโลกทั้งใบ กลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มที่น่าเกรงกลัวเป็นอย่างมาก
    สีดำ :: มีขาวก็ต้องมีดำ กลุ่มนี้ก็น่ากลัวไม่แพ้กันกับกลุ่มสีขาว กลุ่มนี้เป็นกลุ่มแห่งความว่างเปล่า พลังของกลุ่ม
    นี้คือการทำลาย ทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง อำนาจของกลุ่มนี้อาจจะมีมากที่สุดและน่ากลัวเป็นที่สุด ผู้ที่อยู่สูงสุดนั้น
    ได้ชื่อว่าเป็นยมทูตผู้ทำลายล้าง
    สีแดง :: สีนี้คือสีแห่งเปลวเพลิงและไฟนรกโลกันต์ กลุ่มนี้เรียกได้ว่ามาแรง เป็นกลุ่มที่ชอบอวดเบ่งตัวเองและลูก
    สมุนก็ใช่ว่าจะมีน้อยๆ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีคนหมู่มากอาศัยอยู่ อำนาจค่อนข้างสูง พวกลูกกระจ๊อกในกลุ่มนี้ก็
    ทำได้เพียงเป็นทาสให้กับราชา
    สีฟ้า :: สีแห่งท้องฟ้าและน้ำทะเล กลุ่มนี้เองก็ไม่น้อยหน้าสีแดง ถือว่าเป็นกลุ่มคู่แค้นกับกลุ่มแดงเลยทีเดียว
    ส่วนใหญ่แล้วกลุ่มนี้จะมีแต่คนที่เป็นเซียนเท่านั้น ถึงจะมีแต่ผู้ชำนาญเวทย์แต่จำนวนก็ไม่ได้มีน้อยไปซะทีเดียว
    กลุ่มนี้ไม่มีราชา มีแต่ราชินีและนกกระสาที่เป็นสัญลักษณ์ยึดเหนี่ยวจิตใจ กลุ่มไม่ค่อยมีพิษมีภัยเท่าไหร่
    สีน้ำเงิน :: เป็นสีที่ค่อยสนับสนุนสีฟ้าอยู่ห่างๆ สีของท้องฟ้าในยามราตรี คนกลุ่มนี้จะปรากฎเฉพาะกลางคืน
    เวลากลางวันพวกเขาจะเอาแต่รับใช้ราชาและทำงานให้สีฟ้า คนกลุ่มนี้จะไม่ออกจากเมืองจนกว่าตะวันจะตกดิน
    ราชาของเมืองนี้ได้เหตุว่ากำลังป่วยหนักด้วยโรคที่รักษาไม่ได้ ชาวเมืองของกลุ่มนี้จึงเป็นคนขี้ระแวง
    สีส้ม :: สีของดวงตะวัน กลุ่มนี้ค่อนข้างมีแต่พวกแปลกๆ ทั้งพวกไม่ปกติหรืออะไรก็ตามแต่ก็ใช่ว่ากลุ่มนี้จะไม่มี
    อำนาจนะ พวกนี้นี่มันพวกจอมเผด็จการสุดๆ ใครที่ออกนอกกฎแม้แต่เพียงครั้งเดียวจะต้องถูกประหาร เมืองนี้
    ประชากรจึงไม่แน่นอน ผูัสูงสุดนั้นยังไม่เปิดเผยตัวตน อาจเป็นได้ทั้งหญิงและชาย
    สีเหลือง :: สีของดอกไม้ที่เบิกบานทุกเวลา ผู้คนที่อยู่ในกลุ่มนี้ค่อนข้างเรียบง่ายและไม่ค่อยมีอะไรมาก กลุ่มเมือง
    นี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่ขึ้นชื่อมากว่าราชาที่แสนจะทรงอำนาจถึงขั้นทำให้ราชาของสีน้ำเงินป่วยหนัก พวกเขาค่อนข้างจะ
    เถื่อน ดิบ อัมหิต และ บ้าเลือดสุด ถึงจะเป็นสีของดอกไม้ก็ตามแต่จิตใจของเขามันอย่างกับดอกไม้เฉา
    สีชมพู :: สีของกุหลาบชมพู ผู้คนของสุภาพและเคร่งครัด แต่ละบ้านนี่มันคุณหนูจากฝรั่งเศษชัดๆ! เป็นกลุ่มเดียว
    ที่ไม่เคยทำสงครามกับใคร ส่วนใหญ่จะเอาแต่คอยสนับสนุนชาวบ้านไปทั่ว พลังของพวกเขานั้นอาจจะไม่มีอะไร
    ตายตัวที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่ากลุ่มนี้มีพลังอะไรแต่ว่ากลุ่มนี้ เห็นเงียบๆแต่ฟาดเรียบ...
    สีเขียว :: สีของทุ่งหญ้าใบไม้ใบหญ้า ผู้คนกลุ่มนี้มักจะง่ายๆและไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย ส่วนใหญ่จะเป็นนัก
    ผจญภัยที่เข้ามาอาศัยอยู่ พลังของคนที่อยู่กลุ่มนี้คือพลังแห่งการรักษา การสนับสนุน เพียงเท่านั้น ส่วนผู้ที่เป็น
    แนวหน้าของสีนี้จะไม่มีพลังการรักษาและสนับสนุน กลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวที่ไม่มีราชาหรือผู้ปกครอง
    สีม่วง :: สีอาเบะ(ผิดแล้วๆ) สีของความเงียบ... พลังของกลุ่มนนี้คือการสะกดจิต กันเสียงหรือสิ่งกีดกัน คนเหล่า
    นี้จะเป็นผู้ที่หยิ่งยโสซะส่วนใหญ่ ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ตาม ความลับของกลุ่มนี้นี่มันยิ่งกว่ากลุ่มขาวและดำอีก
    ถือกันว่าเป็นกลุ่มที่ไม่คบค้าคนอื่นเลยแม้กระทั่งคนที่อยู่สีเดียวกัน
    สีเทา :: สีที่แสดงถึงฟ้าครึ้มหมอกมัว พลังนั่นคือพลังภาพลวงตาและปั่นหัว คนพวกนี้จึงถือว่าเป็นพวกที่ชอบป่วน
    กลุ่มอื่นอย่างเงียบๆ เจ้าเล่ห์มิใช่น้อย เป็นกลุ่มที่มักจะไม่ให้ความลับเผยออกไปให้คนภายนอกรู้แต่มักจะเป็นกัน
    เองกับคนสีเดียวกันซะมากกว่า ราชาของเมืองนี้ให้สิทธิทุกคนเท่าเทียมกัน

    -แล้วคนที่ไม่มีกลุ่ม!
    คนที่ไม่มีกลุ่มก็อาจจะต้องเป็นพวกที่เร่ร่อนไปทั่ว ไปที่ไหนก็มีแต่เรื่องเป็นตาย มักจะถูกหมายตัวไว้ ถ้ามีฝีมือก็จะถูก
    ลากเข้ากลุ่มไปเอง มีเพียงไม่ถึงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ที่คนพวกนี้จะโผล่ออกมาแต่อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันนี้ผู้ที่ยังไม่มี
    กลุ่มก็ยังไม่ปรากฎออกมาให้เห็นหน้าซักคน

    -แล้วเราเข้ากลุ่มมาได้ยังไง
    ง่ายๆค่ะ วงศ์ตระกูลหรือถ้าไม่มีกลุ่มจริงๆก็จะต้องไปพบราชากลุ่มที่อยากจะเข้าแล้วผ่านบททดสอบถึงจะสามารถ
    เข้าไปในกลุ่มได้ ซึ่งการทดสอบนี้ก็ยังไม่เคยมีใครผ่านแบบทดสอบของสีขาวและดำได้แม้แต่คนเดียว

    -ทำไมถึงแบ่งกลุ่มกัน
    ย้อนไปเมื่อหลายร้อยปีที่แล้ว มนุษย์ได้อาศัยอยู่อย่างเป็นสุขแต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้น ความขัดแย้งนี้
    ส่งผลในวงกว้าง ถึงจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าความขัดแย้งที่ว่าคืออย่างไรแต่คนรุ่นหลังก็ได้รับการปลูกฝังให้เกลียดชัง
    กัน ให้แก่งแย่งชิงดีแช่งเด่นจากกลุ่มอื่นๆ ส่วนบุคคลที่ไม่มีกลุ่มนั่นคือคนที่อยากจะหยุดความขัดแย้งนี้นี่เองแต่แน่
    นอนพวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ

    -สงครามครั้งใหญ่เกิดขึ้นได้อย่างไร
    เกิดจากความคึกคนองของแต่ละกลุ่มที่ท้ากันไปท้ากันมาจนทำให้วงแตก(?) แต่ละกลุ่มโมโหกันสุดขีด พวกเขาจึงได้
    จัดสงครามกันขึ้นซึ่งเกิดจากการที่กลุ่มสีแดงหาเรื่องทุกกลุ่มและเอาแต่อวดเก่งกลุ่มตัวเองแต่การพูดแค่นี้คงไม่ทำให้
    เกิดภัยยักษ์ใหญ่ได้ขนาดนี้หรอก เป็นเพราะกลุ่มอื่นๆก็เอาแต่พูดดูถูกกันไปดูถูกกันมาแม้แต่ดูถูกพระเจ้าหรือผู้ทำ
    ลาย สงครามครั้งใหญ่เพื่อชิงความเป็นหนึ่งจึงเริ่มต้นขึ้น

    -บทที่รับสมัคร
    รับทุกบทเลยค่ะ กษัตริย์ ทาส นักผจญภัย หรืออะไรก็ตามแต่ที่แน่ๆคือเลือกสีมาซักหนึ่งสีหรือจะเลือกไม่มีสีก็ได้ค่ะ
    บทที่หมายถึงมีดังนี้
    แนวหน้ากลุ่ม[สีที่เลือก] :: จะเป็นตัวหลักเลยทีเดียว
    ชาวเมืองกลุ่ม[สีที่เลือก] :: บางตัวจะได้เป็นตัวหลักค่ะแต่ถ้าจะเป็นตัวหลักมันก็หลักสุดๆไปเลย
    กลุ่มนักผจญภัย[สีที่เลือก] :: กลุ่มนี้เราถือได้ว่าเป็นกลุ่มดำเนินเรื่องค่ะ เป็นตัวหลักที่สุดในเรื่องแล้วแหละ กลุ่ม
    นี้คือกลุ่มที่อยากจะหยุดสงครามค่ะ

    -ตำแหน่งที่ตั้งของแต่ละสี หรือ ลักษณะของเมืองแต่ละเมือง
    ที่ตั้งที่ว่าคือฐานหลักค่ะ จะเป็นเมืองหรือเกาะหรืออะไรก็ตาม สภาพแวดล้อมจะต่างกันไปคนละแบบ เอาเป็นว่า
    มาเริ่มกันบุย >^<
    สีขาว :: บนฟ้าหรือเหนือเมฆ ถึงจะบอกว่าอยู่เหนือเมฆก็เถอะแต่การที่จะขุดพบที่ตั้งของสีนี้เป็นอะไรที่ยากมาก
    สีดำ :: ในนรกดำมืด คุณจะไม่มีวันหาเจออย่างแน่นอน ถ้าอยากเจอจริงๆล่ะก็ลองตายดูซักครั้งสิ
    สีแดง :: แดนแห่งไฟ เมืองนี้ไม่มีกลางคืน มีแต่ความวุ่นวาย แสงไฟ เพลิงที่พลุกพล่านกลางเมือง หวังว่าเมื่อคุณไป
    คงจะไม่เป็นลมร้อนตายหรอกนะ...
    สีฟ้า :: เมืองใต้น้ำ ผู้คนกลุ่มฟ้าจะสามารถหายใจในน้ำกันได้ทุกคนมันจึงไม่มีปัญหาและมันก็เป็นป้อมปราการ
    อย่างดี ไม่ค่อยมีสีไหนที่จะอยู่เมืองใต้น้ำได้นานเว้นแต่สีฟ้าและน้ำเงิน
    สีน้ำเงิน :: ตอนกลางวันจะไปอยู่ที่เมืองใต้น้ำของสีฟ้าและเมื่อกลายเป็นกลางคืนพวกเขาหายตัวไปในความมืด
    แท้จริงแล้วที่ตั้งของพวกเขาคือท้องฟ้าในยามกลางคืน
    สีส้ม :: เมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ในจุดที่จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครเพื่อน เป็นเมืองที่เรียกได้ว่าก็ร้อนตับแตกพอๆกับสี
    แดง ตั้งอยู่ใกล้ๆกับเมืองสีแดง
    สีเหลือง :: ตั้งอยู่ที่ดอกไม้ศีเหลืองทองโล่งแจ้งแห่งหนึ่ง เมืองนี้ค่อนข้างพิเศษที่ว่าจะมีแค่คนที่สีเหลืองเท่านั้นที่มอง
    เห็นมัน เราจึงไม่ทราบแน่ชัดว่าเมืองสีเหลืองรูปร่างเป็นอย่างไร
    สีชมพู :: ลักษณะของเมืองคล้ายกับกรุงปารีส บ้านเมืองเป็นแบบแนวเก่าปนเจ้าหญิงเจ้าชาย มีใจกลางคือคฤหาส
    ยักษ์ที่คิดว่ามันใหญ่พอๆกับประอังกฤษ ตั้งอยู่ถัดจากพื้นที่เมืองร้างแห่งหนึ่งทางตอนใต้
    สีเขียว :: ตั้งอยู่ในป่าดิบชื้นทางฝั่งตอนใต้ เป็นที่หนาสุดๆและมีสัตว์ร้ายอยู่เต็มไปหมด การที่จะเข้ามันเป็นอะไรที่ยาก
    พอๆกับเข้าไปในเมืองใต้น้ำ
    สีม่วง :: เป็นเมืองปิดตายที่ไม่มีสามารถออกได้ มีเพียงคนในสีม่วงที่จะออกไปได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันทาสไม่ให้ออกจาก
    เมืองได้ตามใจชอบ ตั้งอยู่ในเมืองร้างแห่งหนึ่ง
    สีเทา :: อยู่ที่เดียวกันกับสีขาวหรือไม่ก็ดำ ผู้คนกระจายกันอยู่ ปัจจุบันสีเทายังไม่มีถิ่นฐานที่แน่ชัด

    -ลักษณะภายนอกของแต่ละบุคคลเป็นเรื่องสำคัญ
    ถือว่าสำคัญไม่ใช่น้อยๆนะคะเพราะถ้าสมมติว่าอยู่สีดำแต่แต่งชุดขาวก็อาจโดนเข้าใจผิดว่าอยู่สีขาวอะไรประมาณนี้
    ค่ะแต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะดูจากความสามารถพิเศษของแต่ละสีซึ่งเป็นเอกลักษณ์ค่ะ

    -ความสามารถของแต่ละสีที่ต่างออกไป
    สีขาว :: เดินบนอากาศได้ , ปลุกเสก
    สีดำ :: เดินบนอากาศได้ , ทำลาย , ลบล้าง
    สีแดง :: ร่างกายที่ร้อนดั่งไฟ , เคลื่นไหวในเพลิงได้อย่างอิสระ
    สีฟ้า :: หายใจในน้ำได้ , เคลื่นไหวในน้ำได้อย่างอิสระ
    สีน้ำเงิน :: ล่องหน (เฉพาะกลางคืน)
    สีส้ม :: ความเร็วแสง
    สีเหลือง :: เปลี่ยนดอกไม้ให้เป็นจักรกลสังหาร , เดินบนอากาศได้
    สีชมพู :: อ่านใจ , มีทรัพย์สินล้นตัว (มันถือว่าเป็นความสามารถพิเศษอย่างนึงล่ะมั้ง ทุกคนในเมืองนี้ต้องมีเงิน
    เกิน 1,000,000 เหรียญทองกันทั้งนั้น บางทีเงินก็สามารถใช้เป็นประกันได้ )
    สีเขียว :: การรักษา , เยียวยา , แปลงต้นไม้ใบหญ้าให้กลายเป็นอาวุธ(อันสุดท้ายจะมีเพียงแนวหน้าที่ทำได้)
    สีม่วง :: กั้นเสียง , สะกดจิตขั้นต้น , ล่องหน (เฉพาะกลางวัน)
    สีเทา :: ควบคุมฝนและเมฆ , เดินบนอากาศได้

    -แล้วบทกลุ่มไร้สีล่ะ
    บทไม่มีสีเราก็ต้องการนะคะ! แต่คนที่ไม่มีสีจะได้เป็นแค่นักผจญภัยค่ะ แต่บทนี่เด่นกว่าคนอื่นเลยนะ รับแค่อย่าง
    น้อย2คน อย่างมาก4คนค่ะ ต้องเรียกว่าเรารับน้อยจริงค่ะ -3- กลุ่มคนไร้สีนี่ไร้จำกัดค่ะ ต้องการอะไรใส่มา เรารับ
    ได้หมด พลังก็ต้องใส่ค่ะ ยังไงก็ต้องใส่ เพราะ พวกเขาก็มีความสามารถมีกับสีอื่นๆแต่แค่พวกเขาไม่มีกลุ่มอยู่เท่านั้น

    -คู่หู พี่น้อง หรือ เครือญาติ สองบุคคลิก
    อันนี้แล้วแต่ อยากมีพี่น้องก็ใส่ประวัติร่วมคู่กันมา กรอกมาเลยกี่ใบสมัครก็ได้ เรารับพิจารณาหมด หรือถ้ามีสอง
    บุคคลิก พวก 2 in 1 เนี่ย กรอกมาเลยสองใบสมัคร จะได้รู้บุคคลิกไหนเป็นแบบไหน

    เดี๋ยวจะมาต่อถ้ามีอะไรเพิ่มเติมค่ะ
    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×