ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สัญญาเก็บไว้ที่เธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 : ทำงานวันแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      5 มิ.ย. 58

                                                                                                          ตอนที่ 1

                                                                                  ทำงานวันแรก

     

    สถานีต่อไป สีลม

    ขอโทษนะคะ ขอทางค่ะ ขอโทษค่ะ หญิงสาวพยายามแทรกตัวออกมาจากขบวนรถที่แน่นเต็มไปด้วยผู้คนทุกเช้าอย่างยากลำบาก พร้อมกับพูดขอทางไปพลางๆ เพื่อออกมาจากขบวนรถไฟ

    เฮ้อกว่าจะนึกว่าจะอัดเป็นปลากระป๋องซะละ หญิงสาวบ่นไปพลางๆ ขนาดลงบันไดเพื่อไปแตะบัตรออกจากสถานี เพื่อตรงไปที่…. บริษัทแห่งนึงที่เธอเพิ่งผ่านการสัมภาษณ์ หลังเรียนจบได้ไม่นานมานี่ยังไงล่ะ!

     


    ติ๊ง !” เสียงลิฟท์ดังขึ้นเมื่อถึงชั้นที่ 14  บริษัทที่เธอพยายามทุ่มเทที่จะสัมภาษณ์มันให้ผ่าน เพื่อทำตามความฝันของเธอในการเป็นส่วนนึงของบริษัทไอที เมื่อสมัยตอนเรียนมอปลาย  ในที่สุดก็ทำมันได้

    น้องพลอย ! มาแล้วหรอจ๊ะ

    ค่ะ พี่ตั๊ม ดีใจจังค่ะ ที่พลอยได้ทำงานที่นี่กับพี่ หญิงสาวกล่าวทักทาย หัวหน้าแผนกบุคคล หรือ พี่ตั๊ม ผู้ชายที่สัมภาษณ์เธอและช่วยดูแลเธอต่างๆระหว่างสัมภาษณ์งานกับเจ้าของบริษัทของที่นี่ 

    พี่ก็ดีใจที่พลอยได้นะ พลอยน่ารักไง พี่เลยช่วยบอกบอสว่า รับน้องพลอยหน่อยนะครับๆ  ชายหนุ่มพูดพลางทำหน้าทะเล้นใส่

    ฮ่าๆ พี่ตั๊มนี่ตลกดีนะ วันนี้เป็นวันเริ่มงาน ให้พลอยทำอะไร พี่ตั๊มบอกพลอยมาได้เลยนะคะ

    อืม งั้นเดี๋ยวไปแนะนำตัวก่อนว่าเราชื่ออะไร ทุกคนจะได้รู้จัก ปะ..” ชายหนุ่มพาหญิงสาวไปให้พนักงานทุกคนในแผนกที่เธอทำรู้จักพร้อมกับแนะนำตัวไปเรื่อยๆ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ตอนรับเธอดี จนเธอคิดไม่ผิดที่เลือกที่นี้ และตั้งใจจะมา


    นี่พี่เป๊กนะ พลอย หัวหน้าแผนกไอทีครับชายหนุ่มแนะนำ หัวหน้าไอทีให้รู้จักเป็นคนแรก

    สวัสดีครับ น้องพลอย ยินดีต้อนรับนะ สู้ๆ ล่ะ

    ขอบคุณค่ะ พี่เป๊ก ชื่อพลอยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    พลอย นี่พี่ ต๊ะ เป็นลูกน้องพี่เป๊กนะ นั่งกากๆ อยู่ข้างหลังพี่เป๊กนี่แหละ มีอะไรเรียกได้ ถ้าคอมมีปัญหา ฮ่าๆ

    ไอ้ตั๊ม แกดีตาย มาว่าฉันชายหนุ่มที่ชื่อต๊ะ พูดออกมาอย่างแค้นๆปนขำกับคำพูดเล่นของเพื่อน

    และนี่พลอย พี่ซัน เด็กฝึกงานบริษัทเรา

    เอ่อสวัสดีค่ะ พี่ซัน ชื่อพลอยนะคะ มาทำงานวันแรกค่ะหญิงสาวพูดตะกุกตะกักไปนิดนึง เพราะสายตาที่จ้องมายังเธอ มันนิ่งและดูเย็นสบาย ดูสงบพิกล เหมือนเราเคยรู้จักกันมาก่อน? 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×