Memories of Matsuko - Memories of Matsuko นิยาย Memories of Matsuko : Dek-D.com - Writer

    Memories of Matsuko

    Memories of Matsuko

    ผู้เข้าชมรวม

    263

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    263

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ค. 50 / 21:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เรื่องย่อ


      โช (เอตะ นากายามะ) เป็นชายหนุ่มวัย 20 เศษ เดินทางจากบ้านนอกบ้านนาสู่เมืองฟ้าอมรได้หลายปี โดยมีเป้าหมายเพื่อวิ่งไล่ความฝันที่จะเป็นนักดนตรีดังของตน อย่างไรก็ตาม วันแล้ววันเล่าผ่านไป ระยะห่างระหว่างโชกับฝันของเขาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเขยิบเข้าใกล้ ตรงข้าม นับวันมันยิ่งห่างและเลือนรางขึ้นทุกขณะ

      วันหนึ่ง ขณะที่โชกำลังนอนหายใจเข้าออกอย่างไร้จุดหมาย จู่ๆ พ่อซึ่งไม่ได้เจอหน้ากันหลายปีก็เดินทางมาหาโดยไม่บอกกล่าว สองมือของพ่อประคองกล่องสีขาวบริสุทธิ์ไว้กล่องหนึ่ง โชทราบภายหลังว่าภายในนั้นบรรจุถ่านเถ้าของผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งชื่อ มัตสึโกะ เอาไว้

      ตามคำบอกเล่าของพ่อ มัตสึโกะ (มิกิ นากาทานิ) เป็นป้าแท้ๆ ของโช แต่เมื่อ 20 กว่าปีก่อน เธอเกิดสร้างเรื่องเสื่อมเสียให้ครอบครัวและได้หนีเตลิดไป ส่งผลให้ทั้งบ้านตัดสินใจตัดหางปล่อยวัดเธอนับแต่นั้น

      อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันก่อน พ่อได้รับแจ้งจากตำรวจโตเกียวว่า พบศพมัตสึโกะถูกทุบตีอย่างหนักจนเสียชีวิตที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง “พ่อจัดการเรื่องศพเรียบร้อยแล้ว แต่อยากวานแกไปช่วยเก็บกวาดข้าวของที่ห้องพักของป้ามัตสึโกะให้ที” พ่อขอร้องกึ่งออกคำสั่ง โชไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร จึงยอมรับและทำตามนั้น

      ชายหนุ่มเดินทางไปยังห้องพักของป้าผู้ล่วงลับ แล้วพบว่า ชีวิตในบั้นปลายของมัตสึโกะช่างน่าอเนจอนาถ เธอมีชีวิตความเป็นอยู่ไม่ต่างจากคนอนาถา ไม่คบหาใคร ไม่ทำงาน ทั้งห้องเต็มไปด้วยเศษขยะที่เจ้าของไม่เคยคิดจะทิ้ง

      อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของมัตสึโกะที่โชทราบเพิ่มเติมในเวลาต่อมา ทำให้เขาต้องประหลาดใจ เพราะเมื่อนานมาแล้ว มัตสึโกะมีอาชีพเป็นคุณครู เป็นครูสาวแสนสวยและมีน้ำเสียงไพเราะกระชากหัวใจผู้ฟังอย่างยิ่ง โชกระหายใคร่รู้เรื่องราวชีวิตของญาติผู้ใหญ่ที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อนผู้นี้ให้มากยิ่งขึ้น ชายหนุ่มอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่า มีความเป็นมาอย่างไร ครูสาวที่ได้รับความเคารพนับถือถึงได้มาลงเอยกลายเป็นผู้หญิงทึนทึกอนาถาเช่นนี้

      ยิ่งนานวันเข้า โชก็ยิ่งรู้เรื่องราวของมัตสึโกะมากยิ่งขึ้น ทว่าเรื่องหนึ่งที่ชายหนุ่มไม่เคยรู้ก็คือ เรื่องของมัตสึโกะที่เขาได้ยินได้ฟัง ในเวลาต่อมาจะส่งผลให้ความคิดของเขาต่อชีวิต ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×