Charlie and The Chocolate Factory - Charlie and The Chocolate Factory นิยาย Charlie and The Chocolate Factory : Dek-D.com - Writer

    Charlie and The Chocolate Factory

    Charlie and The Chocolate Factory

    ผู้เข้าชมรวม

    957

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    957

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ค. 50 / 20:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เรื่องย่อ

         ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ทิม เบอร์ตัน นำพาจินตนาการที่เต็มไปด้วย สีสันของเขามาสู่ผลงานเขียนคลาสสิคของโรอัลด์ ดาห์ล Charlie and the Chocolate Factory เรื่องราวของวิลลี่ วองก้า (จอห์นนี่ เด็พพ์) เจ้าของโรงงานช็อคโกแล็ตผู้พิสดาร และชาร์ลี (เฟรดดี้ ไฮมอร์) เด็กชายจิตใจดีจากครอบครัวยากจน ซึ่งอาศัยอยู่ใต้เงาโรงงาน มหัศจรรย์ของวองก้า

         แทบทุกคืนในบ้านของพวกบั๊คเก็ตอาหารเย็นคือซุปกะหล่ำน้ำใส หนึ่งชาม ซึ่งชาร์ลีน้อยเต็มใจยิ่งที่จะแบ่งปันกับแม่ (เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์) และพ่อ (โนอาห์ เทย์เลอร์) และปู่ย่าตายาย ทั้งสองคู่ของเขา บ้านของพวกเขาเป็นบ้านเก่าโกโรโกโสหลังเล็กที่ใกล้จะพังเต็มที แต่เต็มไปด้วยความรัก สิ่งสุดท้ายที่ชาร์ลีเห็นจากหน้าต่างบ้านคือโรงงานขนาดใหญ่ และเขาจะม่อยหลับไปเพื่อฝันว่ามีอะไรอยู่ในนั้น

         เกือบสิบห้าปีมาแล้ว ที่ไม่มีใครเคยเห็นคนงานสักคนเข้าไป หรือออกมาจากโรงงานนั่น หรือแม้แต่ได้เห็นเพียงแวบหนึ่งของตัววิลลี่ วองก้าเอง แต่ช่างน่าลึกลับที่ช็อคโกแล็ตจำนวนมหาศาลยังคงถูกผลิต และส่งออกไปขายยังร้านต่างๆ ทั่วโลก

         วันหนึ่ง วิลลี่ วองก้าได้ออกประกาศครั้งสำคัญ เขาจะเปิดโรงงาน ยอดนิยมและเผย “ความลับและมนตร์ขลังทุกอย่าง“ แก่เด็กๆ ผู้โชคดีห้าคนที่พบตั๋วทองที่ซ่อนอยู่ในแท่งช็อคโกแล็ตวองก้าที่ได้รับ การสุ่มคัดเลือกไว้

      ไม่มีอะไรที่จะทำให้ครอบครัวของชาร์ลีมีความสุขยิ่งไปกว่าการได้เห็นเขาได้รับรางวัล แต่คนอื่นๆ ช่างได้เปรียบกว่ามาก เพราะว่าพวกเขาสามารถซื้อช็อคโกแล็ตได้ปีละแท่งเท่านั้น สำหรับวันเกิดของเขา

         จริงดังคาด เมื่อมีการทยอยประกาศข่าวจากรอบโลกว่ามีเด็กๆ พบตั๋วทองแล้ว ความหวังของชาร์ลีก็ริบหรี่ลงเรื่อยๆ คนแรกคือ เด็กชายจอมตะกละ ออกั๊สตั๊ส กลู๊ป ผู้ไม่เคยคิดเรื่องอื่นนอกจากการ ใส่ของหวานเข้าไปในปากของเขาตลอดวัน ตามมาด้วยเด็กหญิงที่ถูก ตามใจจนเคยตัว เวรูก้า ซ้อลท์ ที่พร้อมจะตีโพยตีพายหากว่าพ่อ ของเธอไม่ยอมซื้อทุกอย่างที่ เธอต้องการให้ ต่อมาคือไวโอเล้ต โบรีการ์ด แชมป์เคี้ยวหมากฝรั่ง ที่สนใจแต่ถ้วยรางวัลในตู้โชว์ของเธอ และท้ายที่สุด แน่นอนว่าเป็นไมค์ ทีวี ผู้มักจะโอ้อวดว่าเขาฉลาด กว่าคนอื่นๆ แค่ไหน

         แต่แล้ว เรื่องมหัศจรรย์ก็บังเกิด ชาร์ลีเก็บเงินได้จากถนนที่คลุม ไปด้วยหิมะ และนำมันไปซื้อช็อคโกแล็ตวองก้า ชนิดผสมเข้าเนื้อ เนียนเหนียวนุ่มแสนอร่อย ด้วยความคิดเพียงว่าเขาหิวโซขนาดหนัก และมันจะอร่อยแค่ไหน ที่นั่นเขาพบแผ่นสีทองข้างใต้กระดาษห่อมันคือ ตั๋วใบสุดท้าย ชาร์ลีจะได้ไปที่โรงงาน! ปู่โจของเขา (เดวิด เคลลี่) ตื่นเต้นกับข่าวนี้มาเสียจนกระเด้งลุกออกจากเตียงได้ ราวกับว่าอายุ น้อยลงไปหลายปีในทันทีทันใด และระลึกได้ถึงช่วงเวลาที่เคยมี ความสุขกว่านี้ ตอนที่เขาเคยทำงานในโรงงาน ก่อนที่วิลลี่ วองก้าจะปิดประตู ด้านที่ติดกับเมืองตลอดกาล ทั้งครอบครัวตกลงใจ ว่าปู่โจควรเป็นคนที่จะไปกับชาร์ลีในการผจญภัยครั้งหนึ่ง ในชีวิตของเขา

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×