ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมบทความ ซึ้งๆ

    ลำดับตอนที่ #12 : บทความที่ 12 // ข อ ง ข วั ญ จ า ก เ ว ล า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.12K
      3
      20 มี.ค. 50

    ลองจินตนาการว่ามีธนาคารแห่งหนึ่งเข้าบัญชีให้คุณทุกเช้า เป็นเงิน 86,400 บาท
    ไม่มีการยกยอดคงเหลือไปวันรุ่งขึ้นทุกตอนเย็นจะลบยอดคงเหลือทั้งหมดที่คุณไม่ได้ใช้ระหว่างวัน
    คุณจะทำอย่างไร? แน่นอนที่สุดคุณต้องถอนมาใช้ทุกบาททุกสตางค์ ใช่ไหม!!!


    เราทุกคนมีธนาคารอย่างนั้นเหมือนกัน ธนาคารแห่งนี้ชื่อว่า "เวลา" มันเข้าบัญชีให้คุณ 86,400 วินาที
    ทุกคืนมันจะถูกล้างบัญชีถือว่าขาดทุนตามจำนวนที่คุณพลาดโอกาสที่จะลงทุนในสิ่งดีๆ มันไม่สะสมยอดคงเหลือ
    ไม่ให้เบิกเกินบัญชี ในแต่ละวันจะเปิดบัญชีใหม่ให้คุณ ทุกค่ำคืนจะลบยอดคงเหลือของทั้งวันออกหมด
    ถ้าคุณเสียโอกาสที่จะใช้ประโยชน์ในระหว่างวัน ผลขาดทุนเป็นของคุณ
    ไม่สามารถถอยหลังกลับไปได้ ไม่มีการถอนของ "วันพรุ่งนี้" มาใช้ได้
    คุณต้องมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันด้วยยอดเงินฝากของวันนี้
    ให้ลงทุนจากเงินฝากเหล่านี้เพื่อได้ผลตอบแทนมาสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อสุขภาพ
    ความสุข และความสำเร็จ! นาฬิกากำลังเดิน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา หนึ่งปี
    ให้ไปถามนักเรียนที่สอบตกต้องซ้ำชั้น
    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา หนึ่งเดือน
    ให้ไปถามคุณแม่ที่คลอดลูกก่อนกำหนด
    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา หนึ่งสัปดาห์
    ให้ไปถามนักเขียนหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์
    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา หนึ่งชั่วโมง
    ให้ไปถามคนรักที่กำลังรอคอยตามนัดหมาย
    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา หนึ่งนาที
    ให้ไปถามคนที่เพิ่งพลาดขบวนรถไฟ
    จะรู้ถึงคุณค่าของเวลา เสี้ยววินาที
    ให้ไปถามคนที่เพิ่งรอดหวุดหวิดจากอุบัติเหตุ


    ทำทุกขณะที่คุณมีให้มีคุณค่า!
    และทำให้มีคุณค่ามากขึ้นไปอีกเพราะคุณใช้มันร่วมกับคนพิเศษบางคน
    ให้พิเศษเพียงพอที่จะใช้เวลาของคุณ
    และจำไว้เสมอว่าเวลาไม่คอยใครแม้สักคนเดียว
    เมื่อวานเป็นอดีต พรุ่งนี้ยังยากที่จะอธิบาย วันนี้เป็นของขวัญ
    นั่นไงทำไมมันถึงถูกเรียกว่า "Present"


    เครดิต//neyriney
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×