8 วิธีถนอมสายตาเมื่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ - 8 วิธีถนอมสายตาเมื่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ นิยาย 8 วิธีถนอมสายตาเมื่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ : Dek-D.com - Writer

    8 วิธีถนอมสายตาเมื่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์

    เราจะถนอมสายตาตัวเองได้อย่างไร ถ้าอยากรู้ต้องอ่านดู

    ผู้เข้าชมรวม

    82

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    82

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 มิ.ย. 59 / 18:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    1. เลือกจอภาพที่มีการกระจายรังสีต่ำเพื่อถนอมสายตา  วิธีทดสอบแบบง่ายๆ  ทำโดยการปิดสวิตช์ภาพ  แล้วเอาหรือแขนไปจ่อไว้ไกล้ๆ  จอภาพให้มากที่สุด  ซึ่งจอภาพที่มีการกระจายรังสีต่ำจะแทบไม่รู้สึกถึงไฟฟ้าสถิตตามขนที่บริเวณผิวเลย

               2. ปรับแสงและความคมชัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้รู้สึกสบายตาให้มากที่สุด  รวมทั้งความสว่างภายในห้องเราด้วย  เพราะหากทำงานกับคอมพิวเตอร์ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงจ้า  และจอภาพมีความสว่างมาก  ก็ยิ่งสงผลเสียต่ดวงตาได้ง่ายขึ้น

              3. ตำแหน่งของจอภาพควรห่างจากดวงตาพอประมาณ  18-24 นิ้วหรือประมาณช่วงแขนเอื้อม  และปรับระดับให้ต่ำกว่าระดับสายตาประมาณ 15-20 องศา  ซึ่งหากระยะห่างระหว่างตากับจอภาพไม่สัมพันธ์กันอาจทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าและปวดตาได้ง่าย

             4. ควรใส่แผ่นกรองรังสีติดไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์  เพื่อเป็นการช่วยกระจายรังสีจากคอมพิวเตอร์สู่สายตา  ที่สำคัญควรเลือกแบที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้

             5. ทำความสะอาดหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่เสมอ  เพราะฝุ่นละอองอาจะทำให้เกิดการสะท้อนมากยิ่งขึ้น

             6. การหยุดพักหรือการเปลี่ยนแปลงตารางการทำงานซะใหม่  จะช่วยให้สายตาคลายความเมื่อยล้าจากการจ้องหรือเพ่งคอมพิวเตอร์ได้  เช่น  หยุดพักสายตาครั้งละ 15 นาที  ทุกๆ 2 ชั่วโมง  แล้วค่อยเริ่มการทำงานต่อไป  ก็จะช่วยให้ถนอมสายตาได้

             7. ใช้ผ้าซุปน้ำหมาดๆ  วางไว้บนเปลือกตา  และหลับตาสัก 2-3 นาที  หรือจะให้ดีกว่านั้น  ปิดไฟ  นอนพะสักครู่  เพื่อเป็นการซาร์ตพลังงายให้กลับสายตามาแข็งแรงอีกครั้ง

               8.สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์  แจจะเกิดการตาแห้งเพราะห้องที่มีคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มักจะเป็นห้องห้องแอร์  เมื่อบวกกับความร้อนจากเครื่องคอมพิวเตอร์    จะทำให้อากาศแห้ง  การหยดน้ำตาเทียมก็จะช่วยให้ตากลับมาสดชื่นอีกครั้งได้

    ***ตะบองเพชรช่วยได้

              ลองหากระถางกระบองเพชรต้นเล็กๆ  มาวางใกล้ๆ  กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ดูสิ  เพราะกระบองเพชรมีความสามรถดูดซับสังสี  ได้เป็นอย่างดี

               ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าตาของหัวใจ  แต่ถ้าไม่ไช่ดวงตาล่ะ  เราจะใช้อะไรเป็นหหน้าตาของหัวใจดี…???

    ขอขอบคุณ : นิตยสาร candy

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×