ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรือนน้ำชา [ OPEN ] #RP

    ลำดับตอนที่ #1 : o RULE o

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      1
      28 พ.ย. 58

     First 
    ____________________________________________________________

    อยากให้ทำความเข้าใจกับคำว่า เกอิชา ที่คนส่วนใหญ่ชอบเข้าใจผิดนำไปเหมารวมกับ โอยรัน

    ตลอดระยะเวลาหลายศตวรรษ พวกเธอ เกอิชาจะออกจากบ้านยามพลบค่ำ ราวกับผีเสื้อที่ลอกคราบจากดักแด้ เพื่อตระเวนไปตามนัดหมายที่ร้านน้ำชาในยามราตรี งานสังคมช่วงค่ำคืน เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจในญี่ปุ่นมาเนิ่นนานแล้ว และการมีเกอิชาร่วมงาน ก็เป็นการสะท้อนเป็นอย่างดีว่า เจ้าภาพมีเงินใช้สอย มากพอที่จะเรียกใช้บริการของสาวงาม ชายงามเช่นนี้

     

    เกอิชา ไม่ได้เป็นทั้งภรรยาหรือโสเภณี หากแต่เธอเป็นศิลปิน ผู้ยังชีพด้วยการให้ความบันเทิง แก่ผู้ชายที่มีอำนาจทั้งหลาย คำว่าเก หมายถึง ศิลปะในภาษาญี่ปุ่น เกอิชาเป็นนักเต้น นักร้อง นักดนตรี และนักสนทนา ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เธอจะหัวเราะไปกับเรื่องตลกของลูกค้า และไม่เคยแพร่งพรายความลับของเขา เธอสามารถสร้างละครให้เกิดขึ้นได้ ด้วยการสะบัดพัดเพียงอย่างเดียว

    ก่อนจะเกิดเกอิชาฝ่ายหญิง ในสมัยก่อนเคยมีเกอิชาชายมาก่อน




     

     RULE 
    ____________________________________________________________

    กฎไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อไว้ให้แหก เพราะฉะนั้นควรรับรู้และปฏิบัติตาม

    1.      การจะเป็นเกอิชาได้นั้น ตัวละครต้องไม่มีพันธะใดๆ หรือ โสด นั่นเอง

    2.      เกอิชาคืองานบริการ เพราะฉะนั้นตัวละครต้องยิ้มแย้มรับลูกค้า แต่จะสร้างบุคลิกให้ตัวละครหลังฉาก เช่น ... ฝืนยิ้ม แกล้งยิ้ม หรืออะไรก็ว่าไป นอกเหนือเวลางานอาจจะดูเหมือนคนละคนก็ได้

    3.      ห้ามทะเลาะวิวาท และใช้คำพูดไม่สุภาพ หยาบคาย หากพบเห็นขออนุญาตแบน

    4.      ห้ามส่งจดหมายลูกโซ่ในแชท

    5.      หากผู้เป็นเกอิชานั้นมีความรัก [?] จะต้องถูกปลดจากการเป็นเกอิชา แล้วไปกระทำอย่างอื่นแทน เช่น .. คุณครูสอนเกอิชา หรือแม่ครัวพ่อครัว [?]

    6.      เคารพซึ่งกันและกัน

    7.      หวังว่าทุกคนจะสนุก และได้อยู่รวมกันแบบคอมมูนิตี้
    ____________________________________________________________




     Chimpanzé 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×