ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The dark ocean [KrisYeol]

    ลำดับตอนที่ #2 : Intro The ocean

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.11K
      41
      25 พ.ค. 56


    มันเกือบจะผิดปกติ...
     
     
     
       เด็กหนุ่มที่กำลังเดินเล่นอยู่ในโรงเรียนคิดอย่างนั้น วันนี้มันเกือบจะผิดปกติจากทุกวันที่ผ่านมา ทั้งๆที่เขาพยายามจะหาเรื่องให้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา  ทั้งแกล้งเพื่อน  ทั้งโดดเรียน  แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ถูกลงโทษหรือเกิดเหตุการณ์อะไรที่น่าตื่นเต้นขึ้นเลย  เขาเกือบจะคิดว่าวันนี้เป็นวันโชคร้ายของเขาแล้ว ถ้าเพียงแต่ไม่มีเสียงรองเท้าส้นสูงที่ดังถี่ๆ คล้ายว่าผู้สวมใส่กำลังวิ่งมาทางเขา และเสียงเรียกที่ตะหวาดแว๊ดใส่ราวกับเขาไปทำอะไรผิดร้ายแรงนักหนา...
     
     
     
    “ไอ้ตัวแสบ!!!” รอยยิ้มขี้เล่นถูกวาดขึ้นที่กลีบปาก ก่อนที่เขาจะค่อยๆหันกลับไปหาอาจารย์
     
     
     
    “เมื่อวานเธอไปก่อเรื่องอะไรไว้ห๊ะ!!! รู้มั้ยว่าฉันต้องไปแก้ตัวกับอาจารย์ใหญ่ยังไง  หา!!! นี่มันครั้งที่ยี่สิบแล้วนะที่เธอก่อเรื่องภายในเทอมการศึกษาเดียว!!!” เด็กหนุ่มเหลือกตาขึ้นด้านบน ก่อนจะเริ่มนับเลขในใจ เขามั่นใจว่ามันต้องมากกว่านี้สิ  แต่ช่างเถอะ  อาจารย์นับได้น้อยก็ดี เขาจะได้มีสถิติให้ทำลายต่อไป
     
     
     
       เด็กหนุ่มฉีกยิ้มกว้าง ก่อนจะเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงสบายๆ เหมือนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่แสนจะเคยชิน
     
     
     
    “แล้วอาจารย์จะลงโทษผมยังไงล่ะครับ”
     
     
     
    “เธอต้องไปบำเพ็ญประโยชน์!!! ไปเลี้ยงม้าซะ ไอ้ตัวแสบ!!!” พูดจบเธอก็เอาป้ายคำว่า บำเพ็ญประโยชน์ แปะไว้ที่หน้าผากของเขา ก่อนจะเดินกระแทกส้นสูงไป
     
     
     
     
             เด็กหนุ่มยิ้มพร้อมกับไหวไหล่น้อยๆ แล้วหยิบป้ายที่ติดหน้าผากตัวเองมาขย้ำก่อนจะโยนทิ้งถังขยะไป   เท่าที่จำได้ เดือนนี้เขาโดนสั่งให้ไปเลี้ยงม้าเป็นรอบที่ห้าได้แล้วมั้ง  ถึงจะเยอะแต่มันก็ไม่แปลกเท่าไรหรอก เพราะเรื่องที่เขาก่อส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับชมรมนักแข่งม้า  ก็จะไม่ให้แกล้งได้ยังไง ในเมื่อคนพวกนั้นชอบทำตัวหยิ่งยโส ถือตนว่าเป็นพวกลูกคุณหนูไฮโซขี่ม้าเป็นงานอดิเรกในโรงเรียน เขาที่เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งเลยแสดงความชื่นชมด้วยการแกล้งให้ม้าของพวกนั้นพยศนิดๆหน่อยๆ ก็เท่านั้นเอง...
     
     
     
    ฮี่ ฮี่     
     
    เสียงม้าในคอกตัวหนึ่งส่งเสียงร้องเมื่อเห็นเขาเดินเข้ามา
     
     
     
    “ไง เจอกันอีกแล้วนะ  เบื่อหน้ากันมั้ย”  เขาว่าพร้อมกับป้อนหญ้าให้ม้าตัวนั้นกิน
     
     
    ฮี่ ฮี่
     
     
     
    “อะไรนะ ไม่เบื่อใช่มั้ย  ฮ่าๆ ดีมากๆ เพราะเราคงต้องเจอหน้ากันอีกยาวเลยล่ะ” เด็กหนุ่มพูดติดตลก ก่อนจะเดินไปหยิบฟางมาใส่ที่ช่องให้อาหารของม้า แล้วใช้คราดสางให้มันกระจายตัวออกเป็นเส้นเพื่อให้ม้ากินได้ง่ายขึ้น
     
     
     
     
        เขาตบสีข้างของม้าเบาๆ พวกม้าส่งเสียงร้องฮี่ๆอย่างอารมณ์ดีที่มีคนหาหญ้ามาให้กิน เด็กหนุ่มนั่งมองมันกินไปสักพัก ก่อนจะพลิกตัว เตรียมเดินไปหยิบถังน้ำ แต่ยังไม่ทันจะออกเดิน เสียงโหวกเหวกโวยวายข้างนอกก็ดังขึ้นขัดเสียก่อน 
     
     
     
    “หยุดนะ  หยุด!!!” เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งของเขาร้องลั่นด้วยความตกใจ เมื่อม้าสีดำตัวหนึ่งกำลังพยศ และคลุ้มคลั่งอย่างหนักจนเตะรั้วไม้หัก และดีดดิ้นตัวอย่างรุนแรงเสียจนน่ากลัว แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ...
     
     
     
     
    น้องชายของเขากำลังขี่ม้าตัวนั้นอยู่
     
     
     
    “หยุด! เจ้าม้าหยุดก่อน!!” เด็กหนุ่มพูดพร้อมกับค่อยๆก้าวเข้าไปหาม้าตัวนั้น ท่ามกลางสายตาของนักเรียนมากมายที่ยืนอยู่หลังรั้วกั้น
     
     
    ฮี่ ฮี่!!!
     
    มันกรีดร้องอย่างหงุดหงิดก่อนจะสะบัดตัวอย่างรุนแรง จนเด็กน้อยที่นั่งอยู่บนหลังแทบตกลงมา เด็กหนุ่มรีบวิ่งเข้าไปหาอย่างลืมตัว ก่อนจะต้องรีบเบี่ยงตัวหลบเมื่อขาหลังของม้าเกือบจะดีดใส่หน้าเขา
     
     
     
    “ฮึก ฮึก ช่วยหนูด้วยๆ”
     
     
    “เกาะไว้ เกาะไว้แน่นๆ  หยุดเดี๋ยวนี้  หยุด!!!!”
     
     
     
    ฮี่ ฮี่!!!
     
     
     
          ร่างของม้าสะบัดตัวอย่างแรง จนเด็กน้อยคนนั้นตัวลอยจนเกือบตกลงมาหัวฟาดขอนไม้ และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง เด็กคนนั้นไม่รอดแน่!!!
     
     
     
    “จะหยุดหรือไม่หยุด”  เด็กหนุ่มกำมือแน่น พร้อมกับหลับตาอย่างพยายามสกัดกั้นอารมณ์ เขากำลังโกรธ และโมโหอย่างถึงที่สุด ภาพที่เด็กน้อยคนนั้นเกือบตกลงมาจากหลังม้ากระตุ้นให้ความอดทนของเขาเหลือน้อยลงเรื่อยๆ และเมื่อคำเตือนสุดท้ายถูกเปล่งออกไปแล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้น  ก็ไม่จำเป็นที่เขาจะอ่อนโยนแล้ว...
     
     
    เขาสูดลมหายใจลึก นับหนึ่งถึงสามในใจ ก่อนจะลืมตาโพล่ง
      
     
    “ฉันบอกให้หยุด!!!”ฉับพลันนั้นดวงตาที่จับจ้องก็เปลี่ยนเป็นสีฟ้าใส ม้าตัวนั้นหยุดชะงักอย่างกะทันหัน ก่อนจะรีบหมอบลงแทบเท้า เด็กตัวน้อยวิ่งกลับไปหาพี่ชายอย่างรวดเร็ว
     
     
    “นายต้องถูกลงโทษ กลับไปที่คอกของนายซะ!!!” เสียงตะหวาดดังลั่น ม้าตัวนั้นรีบวิ่งกลับไปที่คอกราวกับว่ามันกำลังหนีตาย ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องต่อกรกับเด็กคนนั้นอีก....
     
     
     
     


     
    บุรุษผู้มีนัยน์ตาสีฟ้าในโลกนี้มีเพียงคนเดียว นั่นคือ...
     

     
    ชานยอล
     

     
    บุตรแห่งโพไซดอน เทพเจ้าแห่งท้องทะเล และบิดาแห่งอาชาไนย!!!





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×