ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The sim 3 Tip

    ลำดับตอนที่ #3 : อุปนิสัย แปลไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.13K
      2
      13 มิ.ย. 53

     1.เหม่อลอย (Absent-Minded)

    ซิมส์ที่เหม่อลอยมักตกอยู่ในห้วงความคิดตัวเอง และโดยมากมักจะลืมว่ากำลังทำอะไรหรือจะไปไหนอยู่เสมอ
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มักหยุดการกระทำกลางคัน ทำให้เสียลำดับการกระทำและเสียเวลา
    จุดเด่น บางครั้งจะปิดโทรทัศน์เมื่อดูเสร็จแล้วแม้จะมีซิมส์อื่นดูอยู่ก็ตาม

    2.ทะเยอทะยาน (Ambitious)
    ซิมส์ที่ทะเยอะทะยานนั้นฝันไกล และมักได้รับรางวัลมากกว่าเมื่อความปรารถนานั้น ๆ สัมฤท์ิผลพวกเค้ามีแรงขับเคลื่อนที่จะไต่เต้าให้สูงขึ้นไปเร็วกว่าซิมส์อื่น แต่ขณะเดียวกันระดับอารมณ์ก็ลดลงเร็วกว่าหากไม่ทำให้ความปรารถนาในการเลื่อนขั้นนั้น ๆ สัมฤทธ์ิผล
    ข้อดี ซิมส์ที่ทะเยอทะยานชื่นชอบการพัฒนาศักยภาพในการทำงาน และจะได้รับคะแนนความสุขตลอดชีวิตมากขึ้นเมื่อความปรารถนาบรรลุผล
    ข้อเสีย จะเกิดความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับความก้าวหน้าหากการเลื่อนขั้นหรือการพัฒนาทักษะไม่เป็นไปตามปกติ
    จุดเด่น หมั่นพัฒนาทักษะและมุ่งสู่จุดสูงสุดในการทำงานเพื่อทำให้ซิมส์มีความสุข

    3.นักตกปลา (Angler)
    ซิมส์ที่เป็นนักตกปลาจะตกปลาได้ดีกว่าซิมส์อื่น ๆ และยังชื่นชอบการตกปลามากกว่าอีกด้วย
    ข้อดี สามารถจับปลาได้มากกว่าและพัฒนาทักษะการตกปลาได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ซิมส์นักตกปลาจะมีหนังสือฝึกทักษะการตกปลาอยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัว และสามารถลดความเครียดและเพิ่มความสนุกสนานได้ด้วยการตกปลา

    4.ศิลปิน (Artistic)
    ซิมส์ที่มีความเป็นศิลปินนั้นจะมาพร้อมพรสวรรค์ด้านวาดภาพ และยังดีต่อสาขาอาชีพนักเขียนและนักดนตรี
    ข้อดี สามารถพัฒนาทักษะการวาดภาพได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และยังสามารถพัฒนาทักษะการเขียนและการเล่นดนตรีได้เร็วอีกด้วยแม้จะไม่เร็วเท่าทักษะการวาดภาพก็ตาม
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ซิมส์ศิลปินจะเล่นกีตาร์หรือวาดภาพโดยอัตโนมัติบ่อยกว่าซิมส์อื่น ๆ และสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์พูดคุยเกี่ยวกับศิลปะ (Talk About Art)” ได้

    5.นักกีฬา (Athletic)
    ซิมส์ที่เป็นนักกีฬานั้นโดดเด่นด้านกีฬา และสามารถอดทนได้นานและมากกว่าซิมส์ทั่วไป(ในการออกกำลังกายรวมถึงมีอายุยืนกว่า)
    ข้อดี สามารถพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และใช้เวลานานกว่าจะเกิดความรู้สึกเหนื่อยล้า
    ข้อเสีย ไม่ชอบให้ซิมส์อื่นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเล่นกีฬาหรือการออกกำลังกาย
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยสันหลังยาว (Couch Potato) ได้ และสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์พูดคุยเกี่ยวกับการออกกำลังกาย (Talk About Exercise)” ได้

    6.หนอนหนังสือ (Bookworm)
    หนอนหนังสือมีความหลงใหลในการอ่านมากกว่าซิมส์ทั่วไป และยังดีต่อสาขาอาชีพนักเขียน
    ข้อดี สามารถอ่านหนังสือและเขียนหนังสือได้อย่างรวดเร็วทั้งการเขียนเพื่อฝึกทักษะ การเขียนนวนิยายและการทำการบ้าน สามารถเพิ่มความสนุกได้ด้วยการอ่านหนังสือซึ่งจะช่วยลดความรู้สึกเครียดได้
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ได้รับการตอบสนองความต้องการด้านสภาพแวดล้อมเพิ่มเมื่ออยู่ในห้องที่มีชั้นหนังสือ และสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ พูดคุยเกี่ยวกับหนังสือ (Talk About Books)” ได้

    7.กล้าหาญ (Brave)
    ซิมส์ที่กล้าหาญนั้นไม่กลัวสิ่งใด ไม่ว่าจะเป็นโจรหรือไฟ และยังคอยปกป้องคนรอบตัว
    ข้อดี ซิมส์ผู้กล้าหาญจะต่อสู้และเอาชนะหัวขโมยได้เสมอและไม่ตื่นตระหนกกับไฟไหม้โดยจะตรงเข้าดับไฟทันที เหมาะกับอาชีพทหาร (Military) และผู้รักษากฎหมาย (Law Enforcement)
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น บางครั้งสามารถขอหัวหน้างานให้เลื่อนขั้นได้ทั้งยังไม่กลัวผี ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยขี้แพ้(Loser) และขี้ขลาด (Coward) ได้

    8.ไม่มีหัวด้านศิลปะ (Can't Stand Art)
    ซิมส์ที่ไม่มีหัวด้านศิลปะจะไม่ซาบซึ้งในผลงานมาสเตอร์พีซที่แสนจะแพงหรือการตกแต่งที่หรูหรา
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์ที่เกลียดงานศิลป์ จะมีปฏิกิริยาทางลบต่องานศิลป์ ทั้งหมด ทั้งยังไม่ชอบพูดคุยเกี่ยวกับศิลปะ
    จุดเด่น จะเกิดความรู้สึกเกลียดงานศิลป์ เมื่อมีงานศิลป์ อยู่ใกล้ ๆ

    9.มีเสน่ห์ (Charismatic)
    ซิมส์ที่มีเสน่ห์รักที่จะสร้างสังคมกับผู้อื่น และบ่อยครั้งที่รู้เสมอว่าต้องพูดอะไรในสถานการณ์ใดและยังชอบปาร์ตี้อีกด้วย
    ข้อดี ซิมส์เจ้าเสน่ห์จะมีหนังสือฝึกทักษะบุคลิกภาพอยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัวและสามารถพัฒนาทักษะบุคลิกภาพได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ ทั้งยังสนทนาในเรื่องต่าง ๆ ได้ดี เหมาะกับอาชีพนักการเมือง (Political)เนื่องจากเป็นนิสัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับการสนับสนุน นอกจากนี้ยังทำให้การทำงานที่เน้นการเข้าสังคมส่งผลดีต่อประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้นอีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น เป็นนักพูดที่ยอดเยี่ยมจึงสามารถสร้างมิตรภาพได้อย่างง่ายดาย สามารถสนทนาได้ทุกเรื่องตั้งแต่การถกเรื่องการเมืองจนถึงการโอ้อวดเรื่องการตกปลา ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยขี้แพ้ (Loser) ได้

    10.นิสัยเด็ก (Childish)
    ซิมส์ที่มีนิสัยเด็กนั้นพบว่ามันเป็นการยากสำหรับพวกเค้าที่จะทำตัวให้สมอายุ ชอบเล่นของเล่นเด็กมองสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองแบบเด็ก ๆ และต้องการความสนุกสนานอยู่เสมอ
    ข้อดี สามารถรับประโยชน์จากของเล่นเด็ก เช่น ได้รับการตอบสนองความต้องการด้านสภาพแวดล้อม และยังสามารถเล่นของเล่นเด็กได้อีกด้วย
    ข้อเสีย เบื่อการสนทนาได้ง่ายและอ่อนไหวต่อปฏิสัมพันธ์ซ้ำ ๆ
    จุดเด่น ไม่กลัวผีและสามารถตกปลาในสระว่ายน้ำได้

    11.ซุ่มซ่าม (Clumsy)
    ซิมส์ซุ่มซ่ามนั้นมักจะประมาทกับทุกอย่างก้าวในชีวิตพวกเค้า และไม่ค่อยว่างแผนอะไร
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มักทำอาหารตกพื้น เดินสะดุดและทำปลาที่ตกได้หลุดมือ
    จุดเด่น อาจทำแหวนหมั้นตกพื้นขณะขอหมั้น (น่าลองแหะ - -.)

    12.ไม่ชอบการผูกมัด (Commitment Isues)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบการผูกมัดไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับใครหรือแม้กระทั่งอาชีพใดนานๆ การแต่งงานเหรอ อย่าได้หวังเชียวล่ะ
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มักมีปฏิกิริยาด้านลบต่อปฏิสัมพันธ์ที่มีผลต่อความสัมพันธ์ระยะยาวเช่นการขอแต่งงาน
    จุดเด่น ต้องมีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกกับซิมส์อื่นในระดับสูงจึงจะยอมรับการขอแต่งงาน และมักต้องการเปลี่ยนงานเมื่อเริ่มไปได้สวย

    13.อัจฉริยะคอมพิวเตอร์ (Computer Wiz)
    ซิมส์ที่เป็นอัจฉริยะคอมพิวเตอร์นั้นชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับคอมพิวเตอร์เก่งด้านงานซ่อมคอมและสามารถหาช่องทางทำเงินได้จากการแฮกเจาะระบบถ้าพวกเค้าต้องการ
    ข้อดี ซิมส์ผู้เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์ที่มีทักษะงานช่าง (Handiness) สามารถซ่อมคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เกิดความผิดพลาด สามารถใช้คำสั่งแฮกคอมพิวเตอร์เพื่อทำเงินได้และได้รับความสนุกสนานจากการเล่นเกมคอมพิวเตอร์มากกว่าปกติ
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ พูดคุยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (Talk About Computers)” ได้

    14.เรื่อยเฉื่ย (Couch Potato)
    ซิมส์ที่เรื่อยเฉื่อยนั้นมีความสุขที่สุดที่จะได้นั่งบนโซฝาดูทีวีพร้อมกินอาหารขยะทั้งหลายไปด้วยพวกเค้าต้องการการชี้นำในการทำกิจกรรมต่าง ๆ (คือไม่อยากแปลว่าขี้เกียจตรง ๆ เท่าไหร่ไม่งั้นก็ต้องใช้ lazy ไปแล้ว แต่ couch potato มักหมายถึงคนที่ไม่ค่อยทำอะไรวัน ๆ ก็นั่งหน้าทีวีดูทีวีไปกินขนมไป ส่วนใหญ่ก็จะอ้วนจ่ำหม้ำ เลยแปลว่าเรื่อยเฉื่ยแทน)
    ข้อดี ความรู้สึกสบายเพิ่มขึ้น 50% และสามารถตอบสนองความต้องการความสนุกสนานจากการดูโทรทัศน์ได้เร็วกว่าซิมส์อื่น
    ข้อเสีย ต้องใช้เวลานอนนานขึ้น
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยนักกีฬา (Athletic) ได้ และจะไม่ยอมออกกำลังกายหากอารมณ์ไม่ดี

    15.ขี้ขลาด (Coward)
    ซิมส์ขี้ขลาดนั้นกลัวแทบทุกสิ่ง พวกเค้ากลัวความมืดและยังหมดสติได้เวลาเจอสถานการณ์ที่น่ากลัว
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย เกิดความรู้สึกกลัวต่อการเกิดเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้าน ผี ไฟไหม้และยมทูต มักวิ่งหนีเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้และบางครั้งอาจเป็นลมได้
    จุดเด่น สามารถใช้คำสั่ง วิ่งหนี (Run Away)” ได้ ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยกล้าหาญ (Brave) และบ้าระห่ำ (Daredevil) ได้

    16.ไม่กลัวตาย (Daredevil)
    ซิมส์ที่ไม่กลัวตายนั้นแสวงหาความท้าทายในชีวิต ชอบทำทุกอย่างในทุกวันให้เป็นเรื่องท้าทายและพวกเค้ายังชอบเล่นกับไฟอีกด้วย
    ข้อดี สามารถดับไฟในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียชีวิตการการถูกไฟไหม้
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น การกระทำหลายอย่างจะมีลักษณะสุดขั้ว (Extreme) และสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ ดูนี่ (Watch This)”เพื่อให้ซิมส์อื่นสนใจดูการกระทำอย่างสุดขั้นของตนได้ หลังจากนั้นจะได้รับการตอบสนองความรู้สึกการหลังสารอะดรีนาลีน ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยขี้ขลาด (Coward) ได้

    17.ไม่ชอบเด็ก (Dislikes Children)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบเด็กนั้นไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวอะไรกับเด็กทั้งสิ้น ไม่คุย ไม่เล่นและแน่นอนไม่อยากมีลูก
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์ที่เกลียดเด็กจะมีปฏิกิริยาด้านลบต่อเด็กหรือในพื้นที่ที่มีเด็ก
    จุดเด่น อารมณ์เสียทุกครั้งที่มีเด็กอยู่รอบ ๆ

    18.ประทับใจอะไรง่าย ๆ (Easily Impressed)
    ซิมส์ที่ประทับใจอะไรง่าย ๆ นั้นส่วนใหญ่จะเห็นทุกวันเป็นอะไรทีอัศจรรย์ และมักจะพอใจกับทุกสิ่งแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำสำเร็จก็ตาม
    ข้อดี ซิมส์ที่ประทับใจง่ายจะตอบรับปฏิสัมพันธ์การโอ้อวดเสมอ
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ซิมส์ที่ประทับใจง่ายถือเป็นขุมทรัพย์สำหรับซิมส์ที่ชอบโอ้อวด โดยซิมส์ประเภทนี้จะรับฟังการโอ้อวดทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตกปลาหรือการเต้นรำ

    19.ชั่วร้าย (Evil)
    มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น และพยายามทำทุกอย่างให้ห่างไกลกับความดีเท่าที่จะทำได้ซิมส์ชั่วร้ายชอบความมืดมิด
    ข้อดี ไม่หวั่นไหวต่อความมืดและจะได้รับความรู้สึกด้านบวกจากซิมส์ที่กำลังเป็นทุกข์เช่นหิวมากหรือมีกลิ่นเหม็น เหมาะกับอาชีพอาชญากร (Criminal) เป็นอย่างยิ่ง
    ข้อเสีย จะกลายเป็นที่จับตามองของซิมส์อื่นที่รู้ว่าซิมส์นี้มีนิสัยชั่วร้าย โดยเฉพาะซิมส์ที่ใจดี (Good) และซิมส์ที่มีอาชีพด้านผู้รักษากฎหมาย (Law Enforcement)
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยใจดี (Good) ได้

    20.ตื่นเต้นง่าย (Excitable)
    ซิมส์ที่ตื่นเต้นง่ายนั้นส่วนมากจะตื่นเต้นกับ...เกือบทุกสิ่ง จะดีใจเป็นสองเท่าเมื่อมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิต
    ข้อดี สามารถรับความรู้สึกด้านบวกได้จากกิจกรรมหลายประเภท เช่น การออกเดท การรับประทานอาหารจานโปรด การเลื่อนขั้นและการตกปลา เป็นต้น
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยบูดบึ้ง (Grumpy) ได้

    21.ต้นแบบที่ดี (Family-Oriented)
    ซิมสที่เป็นต้นแบบที่ดีนั้นเหมาะแก่การสร้างครอบครัวที่อบอุ่น พวกเค้ามักมีครอบครัวใหญ่และรายรอมไปด้วยเด็ก ๆ
    ข้อดี ซิมส์ที่รักครอบครัวสามารถสอนลูกให้พูดและเดินได้ดีกว่าซิมส์อื่น ๆ และมีความสัมพันธ์เริ่มต้นกับสมาชิกในครอบครัวดีกว่าซิมส์อื่น ๆ
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ พูดคุยเกี่ยวกับครอบครัว (Talk About Family)” ได้

    22.ขี้หลี (Flirty)
    ซิมส์ที่ขี้หลีมักมองหาเรื่องรัก ๆ อยู่เสมอ และส่วนใหญ่แล้วก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย
    ข้อดี ซิมส์เจ้าชู้สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกได้ดีและมีปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกหลากหลายคำพูดของซิมส์เจ้าชู้ยังมีผลทางบวกเป็นพิเศษอีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ซิมส์เจ้าชู้มักเข้าไปจีบซิมส์อื่นโดยอัตโนมัติเว้นแต่ว่าการจีบนั้นจะมีผลทางลบต่อความสัมพันธ์ในปัจจุบัน

    23.เป็นมิตร (Friendly)
    ซิมส์ที่เป็นมิตรมักยิ้มให้ผู้อื่นเสมอ และสร้างมิตรภาพได้เร็ว
    ข้อดี ซิมส์ที่เป็นมิตรมักทำปฏิสัมพันธ์เชิงสร้างมิตรโดยอัตโนมัติและสามารถพัฒนามิตรภาพได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ ทั้งยังเป็นเพื่อนกับซิมส์อื่น ๆ ได้ง่ายอีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยใจร้าย (Mean) ได้

    24.ตระหนี่ (Frugal) (ก็งกแหละ)
    ซิมส์ที่ตระหนี่ชอบเก็บคูปองเพื่อประหยัดเงิน ต่อรองเก่งและไม่ชอบทำตัวไร้ประโยชน์
    ข้อดี ซิมส์จอมประหยัดสามารถเก็บคูปองจากหนังสือพิมพ์และคอมพิวเตอร์ได้และจะได้รับความรู้สึกซื้อของอย่างคุ้มค่าเมื่อได้รับส่วนลดในการซื้อของหรือการบริการ
    ข้อเสีย มีปฏิกิริยาด้านลบต่อการซื้อของแพง แม้จะเป็นของที่ดีต่อครอบครัวหรือต่อตัวซิมส์ก็ตาม
    จุดเด่น มักให้เงินบริจาคน้อยกว่าซิมส์อื่น ๆ

    25.อัจฉริยะ (Genius)
    ซิมส์อัจฉริยะเก่งด้านงานช่าง เป็นเทพด้านหมากรุก และเป็นนักเจาะระบบที่ยอดเยี่ยม ดีต่องานที่ใช้สมอง
    ข้อดี ซิมส์อัจฉริยะสามารถเรียนรู้ทักษะและกิจกรรมที่ต้องใช้สมองเช่นทักษะเหตุผลและการใช้กล้องดูดาวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับสายอาชีพวิทยาศาสตร์ (Science) ผู้รักษากฎหมาย (Law Enforcement) และการแพทย์ (Medical) ทั้งยังเชี่ยวชาญการเล่นหมากรุก
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น มักนั่งสมาธิ (Contemplate) เองโดยอัตโนมัติ

    26.คนดี (Good)
    ซิมส์ดีนั้นมักชอบช่วยเหลือเพื่อนฟูงและครอบครัวเมื่อพวกเค้าต้องการ ใจบุญชอบบริจาค อยากให้คนรอบตัวมีความสุข
    ข้อดี ซิมส์ที่ใจดีมักไม่ค่อยมีปฏิกิริยาด้านลบต่อปฏิสัมพันธ์หรือการกระทำต่าง ๆ และมักมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ทั้งยังได้รับความรู้สึกสบายใจเมื่อช่วยเหลือซิมส์อื่นที่อารมณ์ไม่ดี
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยชั่วร้าย (Evil) ได้ สามารถใช้คำสั่งบริจาคเงิน (Donate to Charity) ที่ตู้จดหมายได้ โดยสามารถบริจาคเงินได้วันละหนึ่งครั้ง

    27.อารมณ์ขัน (Good Sense of Humor)
    ซิมสที่อารมณ์ขันนั้นมักเล่าเรื่องตลกได้ขำและไม่แป๊ก
    ข้อดี ซิมส์ประเภทนี้สามารถเริ่มต้นความสัมพันธ์กับซิมส์อื่นได้ง่ายรวมถึงซิมส์ที่ไร้อารมณ์ขัน (No Sense of Humor) ด้วย และเรื่องตลกที่ซิมส์ประเภทนี้เล่าจะมีผลต่อความสัมพันธ์กับซิมส์อื่นมากขึ้น
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น นอกจากเล่าเรื่องตลกแล้ว ซิมส์ที่มีอารมณ์ขันยังตอบสนองต่อการฟังเรื่องตลกได้ดีอีกด้วย

    28.ยอดนักจูบ (Great Kisser)
    ซิมสที่เป็นยอดนักจูบนั้นจูบเก่งกว่าซิมสคนอื่น ๆ จูบของพวกเค้านั้นยากที่จะลืมเลือน
    ข้อดี จูบจากซิมส์นักจูบจะได้รับการยอมรับมากกว่าซิมส์ประเภทอื่น ๆ และส่งผลด้านบวกต่อความสัมพันธ์มากขึ้น
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ไม่มี

    29.นักจัดสวน (Green-Thumb)
    ซิมส์ที่เป็ นนักจัดสวนนั้นเป็ นเลิศด้านพันธ์ไม้ พบว่าการอยู่ท่ามกลางต้นไม้เป็ นเรื่องผ่อนคลายสามารถช่วยฟื้นฟูพืชที่อยู่ในสภาพย่ำแย่ให้ดีขึ้นได้
    ข้อดี สามารถพัฒนาทักษะการทำสวนได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และมีหนังสือฝึกทักษะการทำสวนอยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัว พืชสวนครัวที่ซิมส์มือเย็นปลูกจะมีคุณภาพดีกว่า นอกจากนี้ซิมส์มือเย็นยังสามารถฟื้นฟูสภาพพืชที่ตายแล้วได้อีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ พูดคุยกับพืช (Talk to Plants)” ในสวนของตนได้ ซึ่งจะช่วยขจัดความรู้สึกเหงาออกไป

    30.บูดบึ้ง (Grumpy)
    ซิมส์ที่บูดบึ้งนั้นส่วนใหญ่อารมณ์ไม่ค่อยดี และเป็นการยากอีกด้วยที่จะทำให้พวกเค้ามีความสุขเพราะเค้าไม่อยากจะมีความสุขเสียเอง
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์ที่บูดบึ้งมักมีอารมณ์ตกต่ำและใช้เวลานานในการทำให้ซิมส์ประเภทนี้มีความสุข
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยตื่นเต้นง่าย (Excitable) ฉุนเฉียว (Hot-Headed) มีอารมณ์ขัน (Good Sense of Humor) และเป็นโรคประสาท (Neurotic) ได้

    31.เซียนช่าง (Handy)
    ซิมส์ที่เป็นเซียนช่างนั้นเป็นเลิศด้านงานซ่อม และมักแทบไม่เคยล้มเหลวในการซ่อมสิ่งของต่าง ๆซึ่งทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าดูแทบไม่อันตรายสำหรับพวกเค้า
    ข้อดี สามารถพัฒนาทักษะการช่างได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และมีหนังสือฝึกทักษะการช่างอยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัว สามารถซ่อมแซมและปรับปรุงสิ่งของได้โดยปราศจากความผิดพลาด
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น สิ่งของที่ซิมส์ช่างฝีมือซ่อมจะมีโอกาสเสียน้อยลง

    32.เกลียดที่โลงแจ้ง (Hates the outdoors)
    ซิมส์ที่เกลียดที่โล่งแจ้งนั้นไม่ชอบการอยู่ข้างนอกและพยายามอยู่แต่ในบ้านหรืออาคารเท่าที่จะเป็นไปได้
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์ประเภทนี้จะเกิดความรู้สึกขุ่นเคืองเมื่อต้องออกมาอยู่กลางแจ้งแม้เพียงไม่กี่นาที และด้วยความที่เกลียดชีวิตกลางแจ้งจึงไม่สามารถตกปลาได้ดีนัก
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยรักชีวิตกลางแจ้ง (Love the Outdoors) ได้

    33.ขี้เซา (Heavy Sleeper)
    ซิมส์ที่เป็นขี้เซานั้นจะนอนหลับลึกชนิดไม่สนใจอะไรรอบตัวเลย ไม่ว่าจะความดังของเสียงกริ๊งหรือเสียงดังใด ๆ และมักจะชอบกรน
    ข้อดี ซิมส์ที่หลับลึกจะไม่ถูกเสียงดังจากเครื่องใช้หรือเสียงดนตรีปลุกให้ตื่น จึงสามารถหลับสนิทได้ตลอดคืน
    ข้อเสีย ซิมส์ที่หลับลึกจะหลับสนิทแม้ในสถานการณ์เลวร้ายอย่างขโมยขึ้นบ้านหรือไฟไหม้เช่นกันสัญญาณเตือนภัยใด ๆ ก็ไม่สามารถปลุกซิมส์ประเภทนี้ให้ตื่นได้
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยหลับยาก (Light Sleeper) ได้ และสามารถเลือกทำงานแบบหลับในที่ทำงาน (Sleep at Work) ได้

    34.ช่างฝัน (Hopeless Romantic)
    ซิมส์ที่ช่างฝันมักมองหาเนื้อคู่แท้ในชีวิตพวกเค้า ต้องการความรัก และรักแท้และมักล้อมรอบไปด้วยละครทีและนิยายโรแมนติกทั้งหลาย (ภาษาอังกฤษคือ hopeless romantic มันแปลว่าพวกช่างฝันหรือพวกแสวงหารักแท้ แต่ไม่อยากแปลยาวเลยแปลไปว่าช่างฝันเฉยๆ แต่ในที่นี้มักใช้กับความรักเท่านั้น)
    ข้อดี ซิมส์ผู้บูชารักมักตอบสนองเชิงบวกต่อปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกและได้รับการตอบสนองความต้องการด้านสภาพแวดล้อมเมื่ออยู่ในห้องเดียวกันกับซิมส์ที่สนใจเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ
    ข้อเสีย มักเกิดความรู้สึกอกหักบ่อยครั้ง
    จุดเด่น ซิมส์ผู้บูชารักจะได้รับความสนุกจากการอ่านนวนิยายรักโรแมนติกเพิ่มขึ้นและสามารถสร้างสรรค์นวนิยายรักโรแมนติกได้ดีกว่าซิมส์อื่น

    35.ฉุนเฉียว (Hot-Headed)
    ซิมส์ที่ฉุนเฉียวนั้นมักโกรธง่าย ชอบทำลายข้าวของ และหากเพียงบทสนทนาเป็นไปในทิศทางที่ผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ซิมส์ฉุนเฉียวเดือดเป็นฟื้นไฟได้แล้ว
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มักเกิดความรู้สึกด้านลบเกี่ยวกับความโกรธบ่อยครั้ง และมักมีปฏิกิริยาด้านลบต่อการถูกไล่ออกและการเสียหายของสิ่งของต่าง ๆ
    จุดเด่น ซิมส์ผู้ฉุนเฉียวมักมีปฏิกิริยาด้านลบต่อปฏิสัมพันธ์เชิงลบ เช่น การเยาะเย้ยและการบอกเลิก

    36.ไม่ชอบน้ำ (Hydrophobic)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบน้ำนั้นกลัวการว่ายน้ำ หากอยู่ในน้ำพวกเค้าจะเกลียดทุกวินาทีที่อยู่ในสระนั่น
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์ประเภทนี้เกลียดน้ำและจะเกิดความรู้สึกด้านลบทุกครั้งที่อยู่ใกล้น้ำ
    จุดเด่น ซิมส์ที่กลัวน้ำจะไม่ว่ายน้ำในสระเองโดยอัตโนมัติและจะไม่เล่นตุ๊กตาเป็ดในอ่างอาบน้ำ

    37.ไร้มารยาท (Inapropriate)
    ซิมส์ที่ไร้มารยาทนั้นมักพูดผิดที่ผิดเวลาเสมอ ไม่เคยคิดจะแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆและไม่คิดจะขอโทษหากทำให้ผิดกับใครสักคน และมักจะชอบเยอะเย้ยผู้อื่นด้วยคำที่ไม่สุภาพ
    ข้อดี ซิมส์ที่ไม่รู้จักกาลเทศะสามารถคุ้ยถังขยะของซิมส์อื่น ๆ ได้
    ข้อเสีย ซิมส์ที่ไม่รู้จักกาลเทศะจะไม่มีปฏิสัมพันธ์ขอโทษ (Apologize) แต่จะมีปฏิสัมพันธ์หัวเราะเยาะ(Make Fun Of) ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายต่อซิมส์อื่น ๆ
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยเป็นมิตร (Friendly) ได้

    38.วิกลจริต (Insane)
    ซิมส์ที่วิกลจริตนั้นตอบสนองต่อทุกเหตุการณ์ในชีวิตอย่างไม่สามารถคาดเดาได้ พูดในสิ่งที่อยากพูด ทำในสิ่งที่อยากทำ และแม้กระทั่งสวมใส่ในสิ่งที่อยากใส่ถึงแม้มันจะดูไม่สมเหตุสมผลกับคนอื่นก็ตาม
    ข้อดี ไม่กลัวผี
    ข้อเสีย ซิมส์ประเภทนี้จะตอบสนองต่อการขอแต่งงานแบบสุ่มไม่ว่าจะมีความสัมพันธ์ระดับก็ตาม
    จุดเด่น บางครั้งจะแต่งตัวไม่เข้ากับโอกาสเช่นใส่ชุดทางการตอนจะเข้านอน สามารถตกปลาในสระว่ายน้ำได้ และสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ พูดกับตัวเอง (Talk to Self)” ได้ ซึ่งจะเป็นการขจัดความรู้สึกเหงาออกไป

    39.ลักเล็กขโมยน้อย (Kleptomaniac)
    ซิมส์ลักเล็กขโมยน้อยนั้นมักจะ บังเอิญหยิบสิ่งของที่ไม่ใช่ของตนมาอยู่เสมอ ชอบยืมสิ่งของมาจากที่ทำงาน โรงเรียน และแม้กระทั่งจากเพื่อนบ้าน
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ซิมส์จอมแฮ้ปมักกลับบ้านโดยมีของที่ขโมยมาติดมือมาด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก
    จุดเด่น ของที่ขโมยมาจะมีรูปเจ้าของติดอยู่ โดยสามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ คืนให้เจ้าของ (Return to Owner)”กับของที่ขโมยมาได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกว่าได้คืนของที่ขโมยมา

    40.หลับยาก (Light Sleeper)
    ซิมสที่หลับยากนั้นนอนดิ้นและมักตื่นได้ง่ายเสอมๆ แม้แต่กับอะไรที่เล็กๆ น้อย
    ข้อดี ซิมส์ที่หลับยากจะตื่นเมื่อขโมยขึ้นบ้านเสมอ
    ข้อเสีย ซิมส์ที่หลับยากมักนอนหลับได้ไม่เต็มที่และจะสะดุ้งตื่นจากเสียงดนตรี เด็กและวัตถุที่มีเสียงได้ง่าย
    จุดเด่น สามารถใช้คำสั่ง หาวิธีนอนหลับ (Research Sleep Techniques)” ทางคอมพิวเตอร์ได้ แต่จะไม่ก่อให้เกิดผลใด ๆ และไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยหลับลึก (Heavy Sleeper) ได้

    41.สันโดษ (Loner)
    ซิมส์ที่สันโดษนั้นชอบใช้เวลาส่วนใหญ่กับตัวเองมากกว่าคนอื่น ค่อนข้างขี้อาย และไม่เข้าหาใครง่าย ๆ หากไม่ใช่เพื่อนสนิท ชอบอยู่คนเดียวและประหม่าเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คนมาก ๆ
    ข้อดี ซิมส์ผู้รักสันโดษไม่รังเกียจการอยู่คนเดียวและจะเกิดความรู้สึกมีความสุขเมื่ออยู่คนเดียว
    ข้อเสีย จะเกิดความรู้สึกว่ามีคนมากเกินไปเมื่อต้องอยู่ในกลุ่ม
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยรักงานปาร์ตี้ (Party Animal) ได้

    42.ขี้แพ้ (Loser)
    ซิมส์ที่ขี้แพ้นั้นต้องต่อสู้อยู่เสมอและมักโชคไม่ดีซะเท่าไหร่ ตั้งแต่วัยเรียนจนกระทั่งทำงาน มักล้มเหลวและล้มเหลวบ่อยครั้ง พวกเค้าจะไม่โกรธแม้ชีวิตจะพังทลายสิ่งเดียวที่พวกเค้าทำได้ก็คือร้องไห้
    ข้อดี ซิมส์ขี้แพ้จะอารมณ์ดีขึ้นมากเป็นพิเศษจากความรู้สึกว่าเป็นผู้ชนะเมื่อชนะเกมใดๆ ก็ตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก
    ข้อเสีย ซิมส์ขี้แพ้แทบไม่ชนะการเล่นเกมใด ๆ เลยไม่ว่าจะเป็นหมากรุกหรือวิดีโอเกม และมักบ่นเวลาสนทนากับซิมส์อื่น
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยเจ้าเสน่ห์ (Charismatic) และกล้าหาญ (Brave) ได้

    43.ชอบที่แจ้ง (Loves the Outdoors)
    ซิมส์เหล่านี้ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่นอกบ้าน มีความสุขท่ามกลางธรรมชาติในแบบที่คนอื่นไม่สามารถทำได้
    ข้อดี ซิมส์ประเภทนี้จะรู้สึกดีเป็นพิเศษเมื่อได้อยู่กลางแจ้ง เหมาะกับสายอาชีพนักกีฬา (Athletic)วิทยาศาสตร์ (Science) และทหาร (Military) ทั้งยังโปรดปรานการพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตกลางแจ้ง
    ข้อเสีย ต้องการออกมาอยู่กลางแจ้งบ่อย ๆ ซึ่งอาจกระทบกระเทือนต่อการใช้ชีวิตประจำวัน
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยเกลียดชีวิตกลางแจ้ง (Hate the Outdoors) ได้

    44.โชคดี (Lucky)
    ซิมส์ที่โชคดีนั้นมักมีลาภอยู่เสมอ ๆ มักชนะและชนะกับสิ่งที่ใหญ่ ๆ ซะด้วย
    ข้อดี หากซิมส์ผู้โชคดีได้นอนหลับอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสี่ชั่วโมงติดต่อกันก็มีโอกาสที่จะเกิดความรู้สึกโชคดี ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายเช่นไฟไหม้ ข้าวของเสียหายและขโมยขึ้นบ้านได้ และยังมีโอกาสได้รับการเลื่อนขั้นในที่ทำงานมากกว่าซิมส์อื่น ๆ อีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น มีโอกาสชนะการเล่นหมากรุกและวิดีโอเกมมากขึ้น

    45.ใจร้าย/โหดร้าย (Mean)
    ซิมส์ที่ใจร้ายนั้นชอบต่อสู้ ส่วนใหญ่ก็เพราะพวกเค้าไม่เคยแพ้ มีความสุขที่ได้สร้างศัตรูใหม่ ๆ และมักฝันเพื่อหาทางใหม่ ๆ ที่จะได้ทำเรื่องแย่ ๆ กับผู้อื่น
    ข้อดี ซิมส์ใจร้ายจะชนะการต่อสู้ที่ตัวเองเป็นคนเริ่มเสมอ อารมณ์โดยรวมของซิมส์ประเภทนี้จะดีขึ้นทุกครั้งที่สร้างศัตรูได้ ยิ่งมีศัตรูมากก็ยิ่งมีความสุข
    ข้อเสีย ซิมส์ใจร้ายชอบสร้างศัตรูและชอบใช้ปฏิสัมพันธ์เชิงลบอยู่เสมอ
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยเป็นมิตร (Friendly) ได้46.ขอทาน (Mooch)
    ซิมส์ขอทานนั้นสามารถขออาหารและเงินได้จากเพื่อนบ้าน (คือไม่อยากแปลว่าขอทานเท่าไหร่ แต่ไม่มีคำไหนจะอธิบายได้ไกลเคียงเลยใช้คำนี้ mooch ภาษาอังกฤษแปลได้หลายอย่างเช่นพวกเลื่อนลอย ไร้จุดหมาย และแปลว่าขอทานก็ได้ เลยใช้คำนี้เพราจะครอบคลุมความหมายดี)
    ข้อดี สามารถขอเงินและอาหารฟรีจากซิมส์อื่น ๆ ได้
    ข้อเสีย แม้ซิมส์อื่น ๆ ส่วนใหญ่จะยอมให้ซิมส์ประเภทนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบการขอแบบนี้
    จุดเด่น สามารถใช้คำสั่ง กินของว่าง (Have Snack)” ในบ้านของซิมส์อื่น ๆ และปฏิสัมพันธ์ขอ (Mooch)”ในการสนทนาได้

    47.เสน่ห์ปลายจวัก (Natural Cook)
    ซิมส์ที่มีสเน่ห์ปลายจวักมักทำอาหารได้รสเลิศ และเรียนรู้ได้เร็วกว่าผู้อื่น และที่สำคัญไม่เคยทำครัวไหม้!
    ข้อดี ซิมส์พ่อครัวหัวป่าสามารถพัฒนาทักษะการทำอาหารได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และมีหนังสือฝึกทักษะการทำอาหารอยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัว ไม่ทำให้เกิดไฟไหม้ขณะทำอาหาร และอาหารที่ปรุงโดยซิมส์ประเภทนี้จะไม่ไหม้
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น สามารถเรียนวิธีทำอาหารได้ด้วยการลิ้มลองอาหารประเภทนั้น ๆ ในพื้นที่อื่น

    48.มีระเบียบ (Neat)
    ซิมสที่มีระบเบียบมักใช้เวลาไปกับการทำความสะอาด ไม่ชอบอะไรสกปรกและไม่เคยทิ้งของเรี่ยราดเวลาทำอะไรก็ตาม
    ข้อดี จะทำความสะอาดบริเวณรอบ ๆ โดยอัตโนมัติ และสามารถทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ ได้ทั่วถึงกว่าซิมส์อื่น ๆ
    ข้อเสีย จะเกิดความรู้สึกด้านลบเมื่อต้องอยู่ในบริเวณที่สกปรกหรืออยู่ใกล้ซิมส์ที่สกปรก
    จุดเด่น สามารถใช้คำสั่ง ทำความสะอาดบ้าน (Clean House)” ได้ โดยจะเป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกทั้งหมดในบ้าน

    49.ขี้กังวล (Neurotic)
    ซิมส์ที่ขี้กังวลนั้นจะตกใจและตื่นเต้นแม้กับปัญหาที่แสนจะเล็กน้อย เครียดง่ายและทำให้หายยากเสียด้วย โชคดีที่พวกเค้าสามารถระบายความกังวลให้เหล่านั้นให้ผู้อื่นฟังได้
    ข้อดี ซิมส์ประเภทนี้สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ "กรีดร้อง (Freak Out)" กับตัวเองเพื่อปรับปรุงอารมณ์ได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง (แต่จะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ซิมส์อื่น ๆ รอบข้าง)
    ข้อเสีย ใช้เวลานานในการบรรเทาความเครียด และมักใช้ปฏิสัมพันธ์กรีดร้องโดยอัตโนมัติหลังจากเกิดเหตุการณ์ด้านลบขึ้น เช่น ทำอาหารไหม้หรือข้าวของเสียหาย
    จุดเด่น สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์กรีดร้องได้ แต่จะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับซิมส์อื่น โดยหลังจากนั้นจะเกิดความรู้สึกสงบลง

    50.ไม่ชอบเปลือยกลาย (Never Nude)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบเปลือยกายนั้นเกลียดการเปลือยกายและไม่คิดที่จะทำอย่างเด็ดขาด
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น จะใส่ชุดว่ายน้ำเวลาอาบน้ำเสมอ

    51.ไม่มีอารมณ์ขัน (No Sense of Humor)
    ซิมส์ที่ไม่มีอารมณ์ขันเล่ามุกที่แป๊กเสมอ ดังนั้นพวกเค้าจึงมักจะไม่ชอบเล่าและไม่ชอบฟัง เรื่องตลกจึงกลายเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับพวกเค้า
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มีปฏิกิริยาด้านลบต่อเรื่องตลกและปฏิสัมพันธ์เชิงขำขัน
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยมีอารมณ์ขัน (Good Sense of Humor) และช่างพูด (Schmoozer) ได้

    52.อารมณ์แปรปรวน (Over-Emotional)
    ซิมส์ที่อามรณ์แปรปรวนนั้นอารมณ์ขึ้นลงง่ายกว่าคนอื่นไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ดีเกิดขึ้นในชีวิตก็ตาม เสียน้ำตาให้กับที่มีความสุขทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานหรือกระทั่งละครโรแมนติก
    ข้อดี ซิมส์เจ้าอารมณ์จะได้รับผลดีจากความรู้สึกด้านบวกมากเป็นพิเศษ
    ข้อเสีย และจะได้รับผลเสียจากความรู้สึกด้านลบมากเป็นพิเศษเช่นเดียวกัน
    จุดเด่น ซิมส์เจ้าอารมณ์มักมีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างสุดขั้ว ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนขั้น การมีลูกหรือการแต่งงาน

    53.นักปาร์ตี้ตัวยง (Party Animal)
    ซิมส์ที่เป็นนักปาร์ตี้ตัวยงนั้นชอบปาร์ตี้และคนอื่นก็ชอบปาร์ตี้กับพวกเค้าเสียด้วย เมื่อพวกเค้าเป็นเจ้าภาพงานปาร์ตี้ คนส่วนใหญ่มาและมักมีแต่ช่วงเวลาดี ๆ วู้!
    ข้อดี ซิมส์ที่ได้รับเชิญจากซิมส์ผู้รักงานปาร์ตี้ให้มาร่วมงานปาร์ตี้จะตอบรับเสมอไม่ว่าจะมีความสัมพันธ์ระดับใดก็ตาม และยังมีโอกาสที่จะนำของขวัญมาร่วมงานปาร์ตี้ที่ซิมส์ประเภทนี้จัดขึ้นอีกด้วย
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น ซิมส์ผู้รักงานปาร์ตี้สามารถใช้ปฏิสัมพันธ์ Wooo! ได้ และจะได้รับความรู้สึกว่าได้จัดงานเลี้ยงที่เยี่ยมยอดและชีวิตแห่งงานปาร์ตี้หากซิมส์อื่นมีปฏิกิริยาด้านบวก

    54.นิยมความสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)
    ซิมส์ที่นิยมความสมบูรณ์แบบใช้เวลาทำอาหารนานกว่าคนอื่น งานเขียนหรืองานวาดภาพก็เช่นกันแต่สิ่งที่สำเร็จนั้นมักจะดีกว่าคนอื่น พวกเค้าชอบความสมบูรณ์แบบ
    ข้อดี ซิมส์ประเภทนี้มักวาดภาพ เขียนนวนิยาย ทำอาหารและทำการบ้านออกมาได้ดีกว่าซิมส์อื่น ๆ
    ข้อเสีย ซิมส์ผู้นิยมความสมบูรณ์แบบที่วาดภาพหรือทำอาหารคุณภาพเยี่ยมจะต้องใช้เวลานานกว่าปกติ
    จุดเด่น จะจัดที่นอนหลังจากตื่นนอนเสมอ

    55.ปากหวาน (Schmoozer)
    ซิมส์ประเภทนี้สามารถตีสนิทกับเพื่อนบ้านหรือเพื่อนร่วมงานได้ง่ายและแม้กระทั่งเจ้านายตัวเองพวกเค้าชอบประจบและทำได้ดีเสียด้วย
    ข้อดี ซิมส์ช่างพูดสามารถเข้าสังคมกับเพื่อนร่วมงานและประจบประแจงเจ้านายได้เป็นอย่างดี
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น คำชม (Compliment) จากซิมส์ช่างพูดจะได้รับการยอมรับและช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ได้เสมอมีปฏิสัมพันธ์เม้าธ์แตก (Schmooze)” มาแทนที่ปฏิสัมพันธ์พูดคุย (Chat)

    56.ซกมก (Slob)
    ซิมส์ขี้เกียจมักตื่นมาแล้วไม่พับผ้าปูที่นอนแย่กว่านั้นไม่ชอบทำความสะอาดหรือเก็บอะไรให้เป็นระเบียบ โชคดีที่ความสกปรกไม่ทำให้พวกเค้ารู้สึกอะไรได้เลย (ไม่อยากแปลว่าขี้เกียจเท่าไหร่เพราะหากเปิดดิกมันมีหลายความหมาย แต่หากดูจากคำอธิบายก็ใช้คำว่าขี้เกียจได้)
    ข้อดี ซิมส์ซกมกจะไม่ได้รับผลกระทบด้านลบจากสิ่งสกปรกและกลิ่นเหม็น และยังสามารถรับประทานอาหารไหม้หรืออาหารที่เสียแล้วได้โดยไม่เกิดผลกระทบด้านลบอีกด้วย
    ข้อเสีย สิ่งของที่ซิมส์ประเภทนี้ใช้จะสกปรกเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับซิมส์ประเภทอื่น
    จุดเด่น สามารถใช้คำสั่ง เลียจาน (Lick Dish Clean)” ได้

    57.หัวสูง/เหย่อหยิ่ง (Snob)
    ซิมส์ประเภทนี้ยากที่จะประทับใจอะไรง่าย แต่ขณะเดียวกันชอบฟังเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับตัวเองและไม่เคยปฏิเสธคำชมของใคร ฝันที่จะมีของที่ดีที่สุดและชอบสังคมกับซิมส์ชั้นสูง
    ข้อดี ซิมส์หัวสูงโปรดปรานกระจกและข้าวของราคาแพง และจะตอบรับคำชมเสมอไม่ว่าความสัมพันธ์จะอยู่ในระดับใดก็ตาม
    ข้อเสีย เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ซิมส์ประเภทนี้ประทับใจในการสนทนา
    จุดเด่น ซิมส์หัวสูงมักปรารถนาจะได้รับเงิน ออกเดทกับซิมส์ผู้ร่ำรวย ทำงานที่ค่าตอบแทนสูงและซื้อข้าวของใหม่ ๆ เสมอโดยเฉพาะกระจก

    58.กลัวเทคโนโลยี (Technophobe)
    ซิมส์ที่กลัวเทคโนโลยีนั้นเกลียดโทรทัศน์ ไม่ชอบดูทีวีหากไม่จำเป็นจริง ๆ หาความบันเทิงจากทางเลือกอื่นเสมอ
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มีปฏิกิริยาด้านลบต่อโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์
    จุดเด่น เนื่องจากซิมส์ประเภทนี้ไม่ชอบโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์ การซ่อมแซมสิ่งเหล่านี้รวมถึงการฝึกทักษะการเขียนจึงเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับซิมส์ประเภทนี้

    59.ขี้อาย (Unflirty)
    ซิมส์ขี้อายนั้นไม่ชอบมีปฏิสัมพันธ์เกี่ยวกับรัก ๆ ใคร่ ๆ กับใคร และจีบได้ยากเสียด้วย มันไม่ใช่ว่าพวกเค้าไม่ต้องการความรัก เพียงแต่มันยากสำหรับพวกเค้าก็เท่านั้น (จริง ๆ ไม่อยากใช้คำว่าขี้อายเพราะมันไม่ใช่ขี้อายแบบ shy แต่มันมีความหมายตรงข้ามกับขี้หลีเลยแปลว่าขี้อาย เพราะจะง่ายต่อการเข้าใจมากกว่า)
    ข้อดี ไม่มี
    ข้อเสีย มีปฏิกิริยาด้านลบต่อปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกเช่นการจูบหรือการเล่าเรื่องตลกแบบเกี้ยวพาราสี
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยเจ้าชู้ (Flirty) ได้ และมีปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกให้เลือกน้อยกว่าซิมส์อื่น ๆ

    60.อับโชค (Unlucky)
    อะไร ๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้กับซิมส์ที่อับโชค พวกเค้ามักแพ้เสมอแทบกับทุกสิ่งที่จับต้อง บางคนก็สงสารในความโชคร้ายของตัวเอง
    ข้อดี หากซิมส์ผู้อับโชคเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บางครั้งยมทูตจะชุบชีวิตให้ (เพราะความสงสาร)
    ข้อเสีย มีโอกาสที่จะเกิดความสู้สึกอับโชคหลังจากนอนหลับไปได้สี่ชั่วโมง ซึ่งอาจทำให้ทำอาหารไหม้ เกิดไฟไหม้หรือแพ้การเล่นเกมได้
    จุดเด่น ไม่สามารถเลือกพร้อมนิสัยโชคดี (Lucky) ได้

    61.มังสาวิรัติ (Vegetarian)
    ซิมส์มังสาริวัติไม่ปรารถนาที่จะกินเนื้อสัตว์ และหากกินขึ้นมาจะทำให้พวกเค้าป่วยได้ง่าย
    ข้อดี มีอายุยืนกว่าซิมส์อื่น
    ข้อเสีย จะเกิดความรู้สึกคลื่นไส้หากรับประทานเนื้อสัตว์
    จุดเด่น ซิมส์มังสวิรัติไม่สามารถทำอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบได้ ในทางกลับกันก็สามารถทำอาหารบางประเภทให้เป็นอาหารมังสวิรัติได้ เช่นเบอร์เกอร์ผักและไส้กรอกเต้าหู้ เป็นต้น

    62.นักดนตรี (Virtuoso)
    ซิมส์ที่เป็นนักดนตรีนั้นมีพรสวรรค์ด้านเครื่องดนตรีและมักเป็นนักดนตรีชั้นยอด เรียนรู้ด้านดนตรีได้เร็วและได้ทิบเยอะกว่าซิมส์อื่น
    ข้อดี ซิมส์นักดนตรีสามารถพัฒนาทักษะการเล่นกีตาร์ได้เร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และมีหนังสือฝึกทักษะการเล่นกีตาร์อยู่ในรายการทรัพย์สินส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้รับเงินจากการแสดงดนตรีมากกว่าปกติ
    ข้อเสีย ไม่มี
    จุดเด่น มักร้องเพลงไปด้วยขณะอาบน้ำ

    63.ขยัน(บ้างาน) (Workaholic)
    ซิมส์ขยันชอบที่จะทำงานและยากที่จะเครียดจากงานอีกด้วย ในทางกลับกันอารมณ์พวกเค้าจะแย่หากไม่ได้ไปทำงาน แต่พวกเค้าก็สามารถทำงานที่บ้านได้ ซิมส์ขยันหรือบ้างานถือเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่า
    ข้อดี ซิมส์บ้างานสามารถทำการบ้านเสร็จเร็วกว่าซิมส์อื่น ๆ และจะได้รับความสนุกจากการทำการบ้าน มีโอกาสได้รับการเลื่อนขั้นสูงและจะเกิดความรู้สึกรักงานขณะทำงาน
    ข้อเสีย จะได้รับผลกระทบจากความรู้สึกขาดงานหากไม่สามารถไปทำงานได้
    จุดเด่น สามารถเข้างานโดยใช้โทรศัพท์มือถือได้ และยังสามารถทำงานจากที่บ้านได้ทางคอมพิวเตอร์ซึ่งจะส่งผลต่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

    เครดิต คุณ simcute
    ข้อมูลภาษาอังกฤษนำมาจาก http://www.snootysims.com/thesims3index.php?id=traits
     http://www.simswonderland.net/bo&extra=page%3D1

    ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×