ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The sim 3 Tip

    ลำดับตอนที่ #27 : ((ภาคเสริม))The Sims 3: World Adventures

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.07K
      4
      13 มิ.ย. 53

     
    Features
    • เพิ่มเมืองใหม่ 3 เมือง ได้แก่ 
    - เมือง Shang Simla ประเทศจีน 
    - เมือง Champs Les Sims ประเทศฝรั่งเศส 
    - เมือง Al Simhara ประเทศอียิปต์ 
    • สถานที่ต่าง ๆ ในเมืองใหม่ล้วนมีต้นแบบมาจากสถานที่จริง 
    • เพิ่มความท้าทายใหม่อย่างเช่นการล่าขุมทรัพย์ 
    • เพิ่มทักษะและโอกาสในการพัฒนาซิมส์ของคุณมากขึ้น 
    • สามารถชักชวนซิมส์จากเมืองใหม่กลับไปบ้านของคุณได้ 
    • จะมีแต้มให้ 1,000 SimPoints สำหรับซื้อไอเทมจากอินเทอร์เน็ต 
    • จะมีไอเทมสำหรับภาคเสริมนี้โดยเฉพาะให้ดาวน์โหลดตั้ง แต่วันแรกที่เกมออก 
    • วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 16 พฤศจิกายน 2009 
    • เวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือรวมไปถึง iPhone และ iPod Touch จะออกช่วงต้นปีหน้า






    The Sims 3: World Adventures เพิ่มลูกเล่นใหม่ สำรวจสุสาน


    The Sims 3: World Adventures แผ่นเสริมที่จะช่วยชาวซิมส์3 ลืมความน่าเบื่อของการอยู่บ้าน แล้วหอบข้าวของออกไปผจญภัยยังที่ต่างๆของโลก ไม่ว่าจะเป็น จีน อิยิปต์ ฝรั่งเศส ซึ่งล้วนแต่เป็นสถานที่ที่มีการผจญภัยมากมาย โดยนอกจากจะไปเที่ยวผจญภัยยังสถานที่ต่างๆแล้ว ยังมีการลงไปสำรวจสุสาน ถ้ำโบราณลึกลับ เพื่อค้นหาขุมทรัพย์ด้วย สวมวิญญาณอินเดียน่าโจนหรือทูมเรเดอร์แล้วล่าสมบัติก ันเลย 

    แต่ว่า การล่าสมบัติในถ้ำหรือสุสานโบราณก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่เราได้ดูหนังหรือเล่นเล่นเกมทูมเรเดอร์ไปว่า มันจะกับดักมากมาย รวมถึงเหล่าปู่โสมที่เฝ้าทรัพย์สมบัติด้วย จะต้องทำการแก้ปริศนา หลีกเลี่ยงกับดักและศัตรูให้ได้ก่อนจึงจะได้สมบัติมา ครอง ซึ่งระบบของการผจญภัยล่าสมบัติมีดังนี้

    - Hole in the Wall and Floor: จะมีรูซ่อนอยู่ตามกำแพงและพื้น ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะสำรวจรูเหล่านี้เพื่อหากุญแจ หรือสวิตช์เพื่อไปต่อได้ แต่ระวังบางรูอาจมีกับดักหรือแมลงมีพิษซ่อนอยู่ แถมรู้หล่านี้จะเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆด้วย ไม่แน่นอน 

    - Keystone Panel and Keystones: ทุกๆถ้ำหรือสุสานที่มีสมบัติ ย่อมมีกลไกลึกลับเพื่อไม่ให้ผู้บุกรุกเข้าไปโดยง่าย ดังนั้นบางทีสวิตช์เปิดประตูอาจเป้นสิ่งที่เรามองข้า มอย่างก้อนหิน พื้นหิน และบางที่ก็อาจใช้เป็นกุญแจหินด้วย ซึ่งชาวซิมส์ต้องค้นหากุญแจในการเปิดประตูหรือเปิดหี บสมบัติ ซึ่งต้องเป็นกุญแจที่มีสัญลักษณ์ตรงกัน

    - Ancient Coin Pile: เหรียญทองโบราณคือสมบัติที่ชาวซิมส์จะได้รับหากไขปริ ศนาสำเร็จ สามารถนำไปใช้ซื้อของต่างๆจากพวก Adventure Rewards จากพ่อค้าพิเศษได้ ซึ่งของเหล่านี้จะหาไม่ได้จากการเล่นปกติ ซึ่งเหรียญทองจะมี 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่

    - Rubble Pile: กล่องปลอมที่จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากกับดักต่างๆ เพราะกลไกที่มากมายในสุสาน ส่วนใหญ่จะเป็นกับดักกลไกที่เมื่อคุณเปิดประตูหรือเป ิดหีบสมบัติ กับดักมันจะเล่นงานคุณทันที อย่างเช่นล็อคไม่ให้ออก หรือมีก๊าซพิษ ดังนั้นกล่องปลอมนี้จะช่วยคุณวางแทนที่กล่องสมบัติหร ือขวางประตูเอาไว้ เพื่อป้องกันกลไกกับดักต่างๆ

    - Hidden Doors: ไม่เพียงพวกนินจา ซามุไร เท่านั้นที่ใช้ประตูลับ แต่บรรดาถ้ำและสุสานก็มีกันเยอะ โดยประตูลับนั้นจะเป้นเหมือนกำแพงธรรมดาๆที่เปิดได้ ซึ่งคุณไม่มีทางรู้หากไม่สำรวจ และหากเปิดแล้วคุณจะให้มันใช้งานหรือจะปิดการใช้งานก ็ได้ ตามสถานการณ์ 

    - Locking and Unlocking Doors: บางทีประตูก็มีกลไกที่คาดไม่ถึงอยู่ ซึ่งผู้เล่นสามารถกดล็อคประตูหรือเปิดประตูก็ได้ แล้วอีกประตูจะทำงาน เป็นปริศนาอย่างหนึ่ง และบางทีการล็อคประตูก็ช่วยให้หนีจากศัตรูได้ หรือบางทีถ้าเหยียบโดนสวิตช์ประตูมันก็จะล็อคหรือเปิ ดเอง 

    - Gigantic Boulder: สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการผจภัยแบบอินเดียน่าโจนและทู มเรเดอร์ มันก็ต้องหินยักษ์ ซึ่งมันจะปิดทางไปต่อของคุณ วิธีที่จะทำลายมันได้ ก็ต้องใช้พลังของ Pangu’s Axe, ขวานในตำนานของจีนเท่านั้น แต่ว่าแล้วมีกับดักหินยักษ์ด้วยหรือเปล่าเนี่ย

    และใน The Sims 3: World Adventures นี้หากคุณเบื่อถ้ำและสุสานเดิมๆในเกม คุณสามารถที่จะ Create ขึ้นเองและส่งให้เพื่อนๆได้เล่นกันผ่านออนไลน์ได้ด้ว ย โดยการสร้างถ้ำหนึ่งจะต้องมีองค์ประกอบทุกอย่างตามที ่กล่าวไว้ใน Features ข้างต้น เช่นประตู กุญแจ สวิตช์ หีบสมบัติ กับดัก ฯลฯ

    การพักร้อนและผจญภัย

    ในที่สุดก็มาถึงจุดเด่นของซิมส์3ภาคนี้ การออกไปเที่ยวต่างประเทศนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่โทรศัพท์เลือก Travel หรือที่คอมพิวเตอร์ก็ได้  จากนั้นก็จะมีตัวเลือกว่าให้ไปที่ไหน ซึ่งมีสามประเทศคือ จีน อียิปต์ ฝรั่งเศส จากนั้นจะมีตัวเลื่อนข้างล่าง ซึ่งมีเลขบอกเป็นการบอกว่า เราจะไปเที่ยวที่นั่นกี่วัน ซึ่งตอนแรกจะได้เพียงสามวันเท่านั้น ช่องว่างทางซ้ายคือ สมาชิกในบ้าน ส่วนช่องทางขวาคือ มีใครจะไปพักร้อนบ้าง แต่การพักร้อนนี้ราคาค่าไปพักร้อน จะราคาสูงกว่าภาคที่แล้วอย่างมาก เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วให้กดตกลง ซิมส์ที่ไปพักร้อนจะถือกระเป๋าแล้วขึ้นรถออกจากเมืองนี้

    เมื่อมาถึงแล้ว สถานที่เรามาจะเป็นเหมือน ค่ายพักแรม Boot Camp ไม่ใช่โรงแรมหรูเหมือนภาคผ่านมา และทุกอย่างที่มีนั้นบริการตัวเองล้วนๆ เสียใจด้วย ไม่มีร้านอาหารให้แล้ว ห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำรวม และห้อนนอนก็ห้องรวมด้วย แต่หากเป็นที่อียิปต์ ลืมทั้งหมดได้เลย เพราะที่นอนจะเป็นเต็นท์แทน ภาคนี้เป็นภาคผจญภัยจึงสมบุกสมบั่นหน่อย ที่ค่ายพักแรมจะมีนักท่องเที่ยวบางคนที่เหมือนกับเรามาเที่ยวด้วยเช่นกัน ที่ค่ายพักแรมนั้นจะเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับซิมส์ที่เหนื่อยจากการไปลงดันเจี้ยน หรือทำเควส หากความต้องการตกต่ำสามารถกลับมาที่ค่ายพักของเราได้ 

    แถวนั้นจะมีกระดานบอร์ดระยิบระยับ ซึ่งบอร์ดนั้นจะมีเควสต่างๆให้เราทำเพื่อเริ่มการผจญภัยตามเนื้อเรื่องและอื่นๆ แต่นี่เป็นการแนะนำเฉยๆยังไม่ต้องทำเควสก็ได้ เมื่อคุ้นเคยกับค่ายพักแรมของตัวเองแล้วลองกด ดูแผนที่เมืองนี้เต็มๆดู ก็จะพบสภาพเต็มๆของเมืองนี้ว่าเป็นอย่างไร
    และสิ่งที่น่าสนใจคือ ไอคอนรูปเหมือนสัญลักษณ์ประเทศเช่น ฝรั่งเศสรูปหอไอเฟล นั่นคือสถานที่สำคัญของเมืองนั้น ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นดันเจี้ยน กับอีกอันเป็นรูปเครื่องคิดเงิน นั่นคือ ตลาด ให้ลองไปที่นั่นดู

    -หากเราเตร่ไปเตร่มาโดยไม่ทำเควส จะมีโทรศัพท์เชิญชวนเราให้ทำเควสโดยสุ่มจากอันที่มีในกระดานมาให้ทำ 
    -ปกติแล้วการไปที่ไกลๆในสถานที่พักร้อน ซิมส์จะวิ่งไปที่ถนนสายหลักแล้วใช้รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์(มาจากไหนหว่า)ขับไปที่ต่างๆ ยกเว้นที่จีนจะใช้จักรยานแทน แต่หากใครเอารถยนต์พกใส่กระเป๋า(ยัดเข้าไปได้ไงเนี่ย) ซิมส์ก็จะนั่งรถนั่นไปให้ชาวเมืองอิจฉาเล่น

    ในตลาดจะแบ่งเป็นสี่ตลาด คือ ร้านขายวัตถุโบราณ ร้านขายของทั่วไป ร้านขายหนังสือ และร้านขายอาหาร ทั้งสี่ร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆกันเลย เราสามารถจับจ่ายใช้สอยในสิ่งต่างๆที่เมืองซิมส์ไม่มีขาย แต่ประเทศนี้มีขาย 

    ร้านขายวัตถุโบราณ
    ขายของเก่าอย่าง ฟอสซิลผลไม้ ถ้วย ชาม แจกันเก่าๆ ในสภาพดีและในสภาพแตกหัก โดยของเหล่านี้จัดเป็นวัตถุโบราณที่หาง่าย (Common Relic) ราคาจะไม่แพงมาก ของเหล่านี้มีไว้ประดับบ้านอย่างเดียว หรืออาจซื้อไปทำเควสได้ นอกจากจะขายของพวกนี้แล้วยังมี แร่และอัญมณีท้องถิ่นประจำประเทศนั้นแบบยังไม่ได้สกัดหรือเจียรไน ซึ่งสุ่มมาทั้งแร่หาง่ายและหายาก ยิ่งราคาพ้น 500 ยิ่งหายาก แต่บางครั้งบางคราวร้านนี้อาจของวัตถุโบราณที่หายากประจำประเทศ ซึ่งมักมีให้เห็นในแถวท้ายๆของร้าน หากเจอละก็รีบซื้อทันที เพราะบางชิ้นหาได้ยากมาก วัตถุโบราณหายากนั้น เป็นของสะสมประเภทหนึ่งที่แบ่งเป็นเซตต่างๆ และหากสะสมครบจะมีพลังที่ช่วยเพิ่ม moodlet ให้ซิมส์ได้ มีอะไรบ้างจะกล่าวถึงทีหลัง
    สินค้าในร้านนี้จะเปลี่ยนแปลงทุกๆวันหลังเที่ยงคืน หากวันนี้มีของไม่ถูกใจ หรือไม่มีของหายากที่น่าซื้อ ให้ลองมาใหม่พรุ่งนี้

    ร้านขายของทั่วไป (General Store)
    ร้านนี้จะขายของใช้ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำประเทศ กล้องถ่ายรูป และของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในดันเจี้ยน สินค้าในร้านขายของทั่วไปจะต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ที่แน่ๆทุกร้านจะขายของเหล่านี้เหมือนกันหมด คือ 

    -อาหารแห้ง ชั้นต่ำ ชั้นกลาง ชั้นดี ราคาจะแพงขึ้นตามลำดับ เป็นอาหารที่ไม่มีวันเสีย แต่เพิ่มความหิวได้ไม่มาก จำเป็นอย่างมากสำหรับดันเจี้ยนเพราะในนั้นจะไม่มีอะไรให้กินเลย หากไม่พกไปและหลงทางอาจอดตายในนั้นได้ ซิมส์ Snobไม่ชอบกินอาหารแบบนี้ เมื่อกินแล้วจะเกิด moodlet ด้านลบขึ้น

    -ที่อาบน้ำกระป๋อง เนื่องจากในดันเจี้ยนไม่มีน้ำให้อาบ(ยกเว้นดันเจี้ยนแบบคฤหาสน์หรือบางสุสาน) อย่าปล่อยให้ซิมส์ตัวเน่าจะเกิด moodlet ลบอย่างถาวรจนกว่าตัวจะสะอาด นอกจากใช้อาบน้ำได้แล้ว หากเผลอเหยียบกับดักไฟเข้าแล้วตัวติดไฟที่อาบน้ำกระป๋องใช้ดับไฟได้

    -เต็นท์ มีสองแบบอย่างถูกและอย่างแพง ซึ่งจะฟื้นฟูพลังงานได้ต่างกัน หากเราลุยดันเจี้ยนและไม่มีเวลากลับค่ายพักแรม สามารถพกเต็นท์ไปนอนในดันเจี้ยนได้ หากมีพื้นที่กว้างพอปูเต็นท์ได้ ให้กดที่เต็นท์ในช่องเก็บของ เลือก placeหาที่วาง ใช้นอนหรือนั่งอ่านหนังสือเพิ่มความสนุกได้ (หากไม่มีเต็นท์ เวลาอ่านหนังสือซิมส์จะหาเก้าอี้นั่งซึ่งมักจะไม่มีในดันเจี้ยน)

    -กล้องถ่ายรูป โดยมากมักเป็นรุ่นคุณภาพต่ำ อันที่เป็นรูปลามะและตัวกล้องหลากสี แต่หากซื้อที่อียิปต์จะมีหลายรุ่นให้เลือก ยิ่งรุ่นแพงภาพที่ถ่ายจะคุณภาพดี มีฟังก์ชั่นเลือกขนาดภาพ และซูมเข้าออกได้ กล้องลามะไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลย

    -กำยานประจำประเทศ (Incense) กำยานนั้นมีไว้ให้จุดไฟเพื่อเพิ่ม moodlet ให้ทุกคนในห้องที่มีกำยานนี้อยู่ สามารถพกพาไปวางไว้ในดันเจี้ยนได้ กำยานแต่ละประเทศให้ผลต่างกัน 
    ของฝรั่งเศส ใช้แล้วซิมส์ในห้องนั้นจะยอมรับปฏิสัมพันธ์โรแมนติกง่ายขึ้น 
    ของจีนใช้แล้วจะทำให้การเรียนรู้ทักษะต่างๆที่ใช้สมาธิจะเพิ่มเร็วขึ้นเล็กน้อย 
    ของอียิปต์ หากซิมส์ความสนุกตกต่ำและเกิด moodlet ว่าเครียดหากดมกำยานนี้ moodletนั้นจะหายเป็นปลิดทิ้ง
    และความสนุกจะไม่ลดต่ำกว่านี้อีก

    -หีบเก็บของ หากมีของอะไรที่รกๆแต่ไม่อยากขายทิ้ง เสียดายอยากเก็บที่อื่นที่ไม่ใช่ในตัวซิมส์ละก็ ให้ซื้อหีบนี้มาใส่ของได้ แต่ต้องเอาหีบไปตั้งที่บ้านจึงใช้ได้ ซื้อแล้วจะอยู่ในช่องเก็บของประจำครอบครัว แต่ละประเทศจะมีลายต่างกัน 

    ต่อจากนี้จะแตกต่างกันไปแต่ละประเทศ

    จีน
    -มีจักรยานขาย มีสองแบบของเด็กและผู้ใหญ่ ใช้ซื้อเป็นที่ระลึกใช้ที่บ้านได้

    -เครื่องทำคุ๊กกี้นำโชค จะผลิตคุ๊กกี้ใส่คำอวยพรและสาปแช่งไว้ แล้วเสี่ยงโชคให้ซิมส์มาหยิบกิน เราสามารถกำหนดได้ว่าเราจะเขียนคำอวยพร คำแช่ง และคำปกติว่าอย่างไรได้ เพื่อเป็นที่รู้ว่าหยิบแล้วได้คำนี้คือผลเป็นอย่างไร หากได้คำอวยพรจะเกิด moodlet ที่ดี
    หากได้คำแช่งก็เกิด moodlet ไม่ดี หากกลางๆก็ไม่มีผลใดๆ สามารถอัพเกรตเครื่องนี้ให้ผลิตแต่คำอวยพรได้หากมีทักษะงานช่าง (ระวังบัค หากกินคุ๊กกี้ที่อัพเกรตเครื่องแล้ว รายละเอียดทักษะงานช่างจะหาย แต่แพท 2.3.33แก้แล้วพร้อมใส่ปัญหาอื่นเพิ่มอีก)

    -หุ่นไม้ มีไว้ฝึกทักษะกังฟูที่บ้านได้ หากไม่มีมันก็จะไม่สามารถฝึกกังฟูขั้นต้นได้เลย เพราะไม่มีขายที่ไหนนอกจากจีน หากซิมส์มีทักษะกังฟูต่ำจะมีโอกาสฝึกแล้วโดนหุ่นตบกลับได้

    -แท่นฝึกผ่ากระดาน ไว้ฝึกกังฟูเช่นกัน และสามารถฝึกผ่าวัตถุต่างๆโชว์คนอื่นได้ แต่ระวังหากใช้ผ่าวัตถุที่ความสามารถซิมส์ไม่พอที่จะผ่าได้ มือจะบวมและผ่าไม่ได้สามชั่วโมง 

    -ดอกไม้ไฟ มีไว้สร้างความบันเทิงให้ผู้อื่นที่มาดู ให้เราไปอยู่นอกบ้านแล้วใช้จุด คำสั่ง Launch ยิงพลุอันเดียว แต่Perform Firework นั้นในตัวมีกี่อันจะจุดหมด ระวัง! ให้จุดนอกบ้าน หากจุดในบ้านเตรียมเรียกดับเพลิงได้เลย และไม่สามารถไปเผาบ้านคนอื่นหรือพื้นที่ส่วนกลางได้ ไฟไหม้เฉพาะในบ้านตัวเองเท่านั้น (น่าเสียดาย)

    ฝรั่งเศส
    -รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์

    อียิปต์
    -ตุ๊กตาหมีมัมมี่ เหมือนตุ๊กตาทั่วไป

    -ตะกร้าสะกดงู สามารถพกติดตัวแบบกีตาร์ไปเล่นโชว์การสะกดงูเก็บเงินคนดูได้ การสะกดงูเป็นทักษะลับที่มองไม่เห็น แต่รู้ถึงความก้าวหน้าได้ สังเกตจากครั้งแรก เสียงแตรจะเสียงแหลงและเพี้ยนมากแถมงูก็ไม่ออกจากตะกร้า ต่อมาเสียงจะดีขึ้นงูออกมาแต่อยู่นิ่งไปเรื่อยๆจนกระทั่งเสียงที่เป่ามาน่าฟังเป็นจังหวะไม่แหลมแสบหู และงูเคลื่อนตามแตรที่เป่า นอกจากนี้หากซิมส์ฝึกชำนาญจนสามารถสะกดงูให้อยู่นิ่งและจูบงูได้ จะเกิด moodlet ที่ดี 
    *การจูบงูสามารถแก้คำสาปมัมมี่ได้ และระวังบางครั้งอาจโดนงูงับจมูกได้ และเกิด moodlet ไม่ดีแทน

    -รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์

    ถึงผู้อ่านและผู้ดูแลบอร์ดหรือแอดมินของเว็บ หากพบเห็นว่าบทสรุปนี้มีคนนำมาโพสต์โดยไม่บอกว่าเป็นของใครหรือไม่มีที่มาว่าเอามาจากไหน โปรดจำไว้เลยว่าบุคคลนี้คือขโมยที่แอบอ้างบทความคนอื่นเป็นของตนเอง
    ให้ร่วมกันประนาม หรือลงโทษ แบนคนนั้นให้ด้วย รวมทั้งผู้ใดใช้ชื่อ ExpertInSims หรือ ผู้บรรลุในซิมส์ ในเว็บอื่น เพื่อให้สังคมออนไลน์ปราศจากพวกแอบอ้างผลงานด้วย บทสรุปนี้เป็นของผู้บรรลุในซิมส์แห่งเว็บwww.simsworld.info

    ร้านขายหนังสือ (Bookstore)
    คล้ายๆร้านขายหนังสือในเมืองซิมส์ แต่จะมีหนังสือทักษะใหม่ๆที่ไม่สามารถหาอ่านได้จากเมืองซิมส์ มีนิยายต่างๆตามแบบประเทศนั้น หนังสือการตกปลาท้องถิ่น หนังสือทำอาหารท้องถิ่นนั้น รายละเอียดหนังสือจะต่างกันในแต่ละประเทศ
    จีน
    -หนังสือทักษะกังฟู เล่มเดียว ดังนั้นอ่านแล้วไม่สามารถเพิ่มทักษะนี้ให้เต็มได้ ต้องลงมือเอง
    -หนังสือทำอาหาร Stir-Fry กับ Egg Rolls
    -หนังสือตกปลา Kawarimono Koi, Doitsu Koi กับ Ochiba Koi, Tancho Koi และ Dragon Fish
    ฝรั่งเศส
    -หนังสือการทำไวน์ มีสามเล่ม
    -หนังสือทำอาหาร Cheese Plate กับ Bouillabaisse กับ Crepes และ Frog Leg
    -หนังสือตกปลา Frog, Snail, Crawfish
    อียิปต์
    -หนังสือการถ่ายภาพ เล่มเดียว ดังนั้นอ่านแล้วไม่สามารถเพิ่มทักษะนี้ให้เต็มได้ ต้องลงมือเอง
    -หนังสือทำอาหาร Shawarma กับ Falafel
    -หนังสือตกปลา Crocodile, Mummy Fish

    ร้านขายอาหาร (Food Seller)
    เป็นร้านขายผลไม้ เนื้อสด และอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วซึ่งวัตถุดิบเป็นอาหารท้องถิ่นของประเทศนั้นๆต่างกันไป หากไม่อยากกินอาหารแห้ง หรืออาหารทำเอง สามารถซื้ออาหารในร้านมากินได้ แต่ระวัง อาหารพวกนี้บูดได้หากทิ้งไว้หกชั่วโมง เมนูอาหารเปลี่ยนไปตามเวลา ช่วงเช้า กลางวัน และเย็น อาหารจะไม่เหมือนกัน แต่พวกวัตถุดิบของสดจะเหมือนเดิมตลอด

    นอกจากร้านค้าต่างๆแล้ว หากกด ดูสภาพของเมือง จะเห็นซิมส์ที่มีพื้นหลังสีชมพูชี้อยู่ โดยมากคนนี้อยู่แถวๆตลาด คนนั้นคือพ่อค้าลึกลับประจำท้องถิ่นประเทศนั้น จะขายของหายากที่ไม่มีขายในร้านค้า แต่ว่าต้องจ่ายด้วยเงินโบราณ และต้องมีระดับวีซ่าที่กำหนด
    จึงจะสามารถซื้อได้ การซื้อของที่พ่อค้า ใช้ buy item แต่บางครั้งอาจพบว่าไม่มีคำสั่งนี้ เป็นเพราะพ่อค้ายังไม่พร้อม ให้มาดูใหม่อีกวันนึง

    -เงินโบราณได้จากการทำเควสต่างๆ คนมอบงานจะให้รางวัลเป็นเงินแบบนี้ หรือไม่ก็ไปหาที่ดันเจี้ยนจะมีเงินแบบนี้ตามหีบสมบัติหรือตามพื้น
    -ระดับวีซ่า เพิ่มโดยทำเควสต่างๆ คนมอบงานจะเพิ่มระดับวีซ่าทีละน้อยๆ วีซ่ามีสามระดับ ยิ่งระดับมากจะสามารถอยู่ในประเทศนั้นนานๆได้ระดับละ +3วัน

    พ่อค้าลึกลับจะขายของบางอย่างต่างกันไปแต่ละประเทศ แต่ก็มีบางอย่างที่ขายเหมือนกันหมด

    Pemmican อาหารแห้งแบบพิเศษ กินแล้วเพิ่ม moodlet Carbed Up ชั่วคราว ต้องการระดับวีซ่า 1
    Potion of Liquid Courage น้ำยาเพิ่มความกล้า หากซิมส์ที่ไม่มีอุปนิสัย Brave เมื่อโดนกับดัก แก้กับดักพลาด หรือค้นรูบนพื้นหรือผนังแล้วเจอแมลงน่าแขยง จะเกิดอาการกลัวไม่กล้าทำสิ่งเหล่านั้นอีกจนกว่า moodlet กลัวจะหายไป
    ให้ดื่มน้ำยานี้แล้วจะทำให้ซิมส์กล้าหาญชั่วคราว ต้องการระดับวีซ่า 1
    Skeleton Keystone กุญแจผี มีไว้สำหรับเปิดประตูในดันเจี้ยนที่ล็อคไว้ และห้องล็อคไม่ต้องการกุญแจตามเนื้อเรื่องในเควส แต่ต้องการกุญแจทั่วไปเช่น ต้องการกุญแจดาว หัวใจ หรือจันทร์เสี้ยว กุญแจผีนี้สามารถเปิดประตูพวกนี้ได้หมด ต้องการระดับวีซ่า 2
    Escape Dust หากเสบียงหมดต้องการกลับด่วน หรือหาทางออกดันเจี้ยนไม่เจอ ให้ใช้อันนี้เพื่อสามารถเทเลพอร์ตออกจากที่นั่นทันทีมาอยู่ที่ค่ายพักแรมทันที ต้องการระดับวีซ่า 2
    The Sultan's Tabernacle เต็นท์แบบพิเศษ เพิ่มพลังงานได้เร็วที่สุด ซึ่งหากได้นอนเต็มอิ่มแล้วจะเกิด moodlet Slept like a king/queen ซึ่งเต็นท์ธรรมดาจะไม่มี ต้องการระดับวีซ่า 3

    จากนี้เป็นของที่ขายต่างกันไปแต่ละประเทศ
    จีน
    Sands of Understanding ผงนี้เมื่อใช้แล้วจะมองเห็นขุมทรัพย์ วัตถุโบราณและกับดักที่ซ่อนอยู่ในห้องที่เราใช้ได้ ต้องการระดับวีซ่า 1
    Master Thief's Coin หากพกติดตัวจะทำให้ได้เหรียญโบราณที่เก็บได้จากดันเจี้ยนมากขึ้น หรือทำเควสแล้วได้เงินตอบแทนมากขึ้นเล็กน้อย ต้องการระดับวีซ่า 2
    Certificate of Partnership with China หากพกใบนี้ติดตัวไว้ จะเพิ่มเวลาพักร้อน +วันในจีน ต้องการระดับวีซ่า 3
    ฝรั่งเศส
    Avornalino Grapes สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้ ต้องการระดับวีซ่า 1
    Meloire Grapes สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้ ต้องการระดับวีซ่า 2
    Certificate of Partnership with France หากพกใบนี้ติดตัวไว้ จะเพิ่มเวลาพักร้อน +วันในฝรั่งเศส ต้องการระดับวีซ่า3
    Gralladina Fran Grapes สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้ ต้องการระดับวีซ่า 3
    Carnerlet Nuala Grapes สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้ ต้องการระดับวีซ่า 3
    อียิปต์
    Mummy Snack อาหารล่อมัมมี่ ไว้พกติดตัว เมื่อถึงเวลาจวนตัวหนีมัมมี่ไม่พ้น เราจะไม่โดนมัมมี่ทำร้าย แต่มันจะเอาขนมนี้ไปแทน ต้องการระดับวีซ่า อาหารนี้คนห้ามกินอาจป่วยได้
    Tear of Horus คล้ายๆผีเสื้อช่วยหาที่เป็นรางวัลชีวิต แต่อันนี้เมื่อใช้แล้วจะระบุตำแหน่งสมบัติทั้งหมดในดันเจี้ยน และระบุแหล่ง dig site ให้ขุดหาขุมทรัพย์ ต้องการระดับวีซ่า 2
    Certificate of Partnership with Eygpt หากพกใบนี้ติดตัวไว้ จะเพิ่มเวลาพักร้อน +วันในอียิปต์ ต้องการระดับวีซ่า 3

    หากเป็นที่ฝรั่งเศสจะมีร้านค้าพิเศษเพิ่มอีกร้านนึง แต่ไม่ได้อยู่ในเขตตัวชุมชน แต่เลยไปนอกเมือง จะเป็นโรงไวน์  
    Champs Les Sims Nectary 
    ในร้านนั้นจะเป็นแหล่งผลิตไวน์ มีชั้นใต้ดินที่มีชั้นเก็บไวน์และเครื่องทำไวน์ ในร้านนั้นสามารถซื้อสินค้าต่างๆเกี่ยวกับไวน์ มีทั้งชั้นเก็บไวน์ และไวน์ราคาแพงอายุหลายพันปี และซื้อเครื่องมือไปทำไวน์ที่บ้านเองได้ ชั้นไวน์ยิ่งราคาแพงจะบรรจุขวดไวน์ได้เยอะ ชั้นเก็บไวน์ควรอยู่ใต้ดิน จะเพิ่มมูลค่าไวน์ที่ถูกเก็บในชั้นได้
    Cherimola Blan Grape สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้
    Renoit Grape สามารถซื้อองุ่นพันธุ์นี้ไปกินหรือปลูกได้
    Flavor Savor Nectar Rack ชั้นเก็บไวน์ มีความจุน้อย 
    The Necteaux ชั้นเก็บไวน์คุณภาพดีที่สุด
    L'amour des Fruits Nectar Maker    เครื่องผลิตไวน์ สามารถซื้อไปทำไวน์ที่บ้านได้

     

    ในเมืองจะมีชาวเมืองที่เป็นคนท้องถิ่นประจำเมืองนั้น สังเกตที่ชื่อและการแต่งกาย จะต่างจากซิมส์ทั่วไป และจะมีการแสดงออกที่ต่างจากซิมส์อื่นๆ เช่น ชาวฝรั่งเศสหากเราใช้การทักทายแบบ friendy introduction ก็จะหอมแก้มกัน แต่หากเป็นชาวจีนก็จะคำนับ หรือลักษณะการกินอาหาร อันไหนที่ใช้ตะเกียบกินได้ก็จะใช้ 

    ชาวเมืองพวกนี้เราสามารถเข้าไปเรียนรู้เพลงประจำท้องถิ่นนั้นได้ จะมีเพลงปกติหนึ่งเพลง และเพลงแบบโรแมนติคอีกหนึ่งเพลง เมื่อซิมส์ทำการเรียนรู้เพลงใดๆได้แล้วก็สามารถนำมาร้องเพลงเล่นๆ หรือร้องเพลงให้คนอื่นฟังได้ แต่ระวังอย่าร้องเพลงแบบโรแมนติดให้กับผู้ที่แต่งงานแล้ว ไม่งั้นเกิดอาการหึงหวงได้ เพลงที่สามารถเรียนได้จากชาวเมืองมีดังนี้

    ฝรั่งเศส Ja t'aime, Phillepe's Kenspa
    จีน The Love of Xing Lo, Ping and His Checker
    อียิปต์ Under the Hot Desert Sun , Oh! Where is my Mummy?
    เพลงแรกเป็นเพลงโรแมนติค เพลงหลังคือเพลงทั่วไป

    สิ่งที่บอกไปคือตลาดและร้านค้า ที่ขายของที่ระลึก ของฝึกทักษะใหม่ๆที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในเมืองซิมส์ และของจำเป็นสำหรับเอาตัวรอดในดันเจี้ยน ในภาคนี้จุดประสงค์ของการมาต่างประเทศไม่ใช่เที่ยวเฉยๆ แต่ต้องมาผจญภัยด้วย การผจญภัยนั้น โดยมากจะเริ่มจากมีเควสที่ได้จากกระดานบอร์ดที่ค่ายพักแรมให้เราไปดันเจี้ยน บางอันจะติดประตูล็อคไปไม่ได้ ต้องการกุญแจตามเนื้อเรื่อง แต่บางอันก็สามารถเข้าสำรวจดันเจี้ยนได้ปรุโปร่งโดยไม่ต้องมีเควสเลย เรามาดูว่าในดันเจี้ยนจะได้พบอะไรบ้าง

    ดันเจี้ยนจะแสดงในแผนที่แทนด้วยสัญลักษณ์ของประเทศนั้นๆ  พึงระลึกเลยว่าในดันเจี้ยนมีแต่อุปสรรคมากมายป้องกันผู้รุกรานที่มาขโมยสมบัติและวัตถุโบราณในนั้น ซึ่งก็คือซิมส์เรานั่นเอง

    -ในดันเจี้ยนจะแบ่งโซนเป็นห้องต่างๆ แต่ละห้องจะมีปริศนาชวนคิด หรือมีสมบัติให้เก็บในนั้น ทางที่ดีควรไขปริศนาในห้องนั้นให้กระจ่างก่อนที่จะไปห้องต่อไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนกลับเนื่องจากไปห้องต่อไปไม่ได้

    -ห้องแต่ละห้องของดันเจี้ยนจะกั้นด้วยประตู ซึ่งประตูส่วนใหญ่จะล็อคไว้ ให้เราไขปริศนาให้ได้ ประตูจึงปลดล็อค แต่บางชนิดข้างๆประตูจะมีช่องขาวๆให้ใส่กุญแจ เอาเมาส์ชี้แช่ไว้ก็จะรู้ว่าห้องที่ล็อคต้องการกุญแจอะไรไข

    -ห้องที่ล็อคหากต้องการกุญแจ Star, Crescent, Heart ละก็กุญแจเหล่านั้นสามารถหาซื้อได้จาก ร้านขายวัตถุโบราณซึ่งจะสุ่มมาขาย หรือในดันเจี้ยนนั้นมีอยู่แล้วแถวๆนั้น หากหาไม่ได้สามารถใช้ Skeleton Key ไขได้เลย

    -หากต้องการกุญแจนอกเหนือจากนี้ คือ ต้องการกุญแจที่ได้รับจากเควสเท่านั้น กุญแจทุกชนิดเมื่อใช้แล้ว จะหายไปทันที

    -ในดันเจี้ยนมักเจอรูปปั้นที่เราสามารถผลักมันได้ และมักจะมาคู่กับ ปุ่มรูปฟันเฟืองบนพื้น นั่นหมายความว่าจะต้องหาทางให้รูปปั้นเลือนไปทับปุ่มนั้นให้ได้ เวลาดันหรือดึง จะมีศรชี้แสดงทิศที่จะให้รูปปั้นเคลื่อนไปทางไหน หากเป็นวงกลมคือเคลื่อนไปทิศนั้นไม่ได้
    บางครั้งรูปปั้นอาจไม่ได้คู่กับปุ่มรูปฟันเฟืองก็ได้ นั่นอาจหมายถึงรูปปั้นอาจทับอะไรบางอย่างบนพื้นหรือข้างผนังก็ได้ หรือไม่ก็เป็นสิ่งกีดขวางทางไปสู่อีกที่นึงอยู่ก็ได้

    -การผลักรูปปั้นเพิ่มทักษะร่างกายด้วย

    -ปุ่มบนพื้น มีสองแบบรูปเท้ากับฟันเฟือง รูปเท้านั้นให้ไปเหยียบ แล้วปุ่มจะยุบลงและไม่นูนขึ้นมาอีก แต่ปุ่มฟันเฟือง หากซิมส์เหยียบแล้วปล่อยเท้าออกจากปุ่ม ปุ่มจะนูนขึ้นมาใหม่ได้ จึงควรให้รูปปั้นไปทับมันไว้ ปุ่มบนพื้นโดยมากใช้ไขปริศนาต่างๆ เช่น ปลดล็อคประตู ปิดทางลับ ทำลายกับดัก

    -ประตูลับ เป็นประตูขนาดสองช่องติดฝาผนังซ่อนตัวอย่างแนบเนียน หากเอาเมาส์ไปชี้แถวนั้นและพบว่าผนังเป็นรูปดอกจัน หมายความว่ามีประตูลับซ่อนอยู่ แต่ในเกมประตูลับมักจะแสดงด้วยสีผนังที่ผิดเพี้ยนไปจากผนังรอบข้าง หรือมีพรมวางไว้ หรือสีพื้นแปลกกว่าพื้นรอบข้าง เป็นตัวใบ้

    -รูที่พื้นและผนัง มีให้เอามือล้วงเข้าไป บางครั้งอาจพบสวิตซ์ซ่อน หรือมีของล้ำค่าในนั้น และบางครั้งอาจคว้าได้แมลงน่าแขยงเต็มมือก็ได้ จะทำให้ซิมส์เกิดอาการกลัวชั่วคราว

    -อาการ moodlet กลัว ทำให้ซิมส์ไม่สามารถแก้กับดัก ฝ่ากับดัก สำรวจรู ได้ชั่วคราว หากซิมส์มีนิสัย Brave จะไม่มีการกลัวสิ่งเหล่านี้

    -บ่อน้ำ หากไปเจอแสดงว่าต้องดำน้ำในบ่อลงไป ข้างในอาจมีสวิตซ์ ของมีค่า หรือทะลุไปอีกฟากของบ่อได้ หากลงสำรวจบ่อโดยไม่ใส่ชุดว่ายน้ำ จะเกิด moolet เปียกสองชั่วโมงหากไม่ทำตัวเปียกเพิ่มอีก อาการเปียกนี้ จะมีน้ำนองรอบๆตัวซิมส์ตลอด เป็น moodlet ลบเล็กน้อย
    นอกจากนี้เมื่อเราตัวเปียก สามารถเดินฝ่ากับดักไฟได้โดยไม่เป็นอะไรได้เพียงครั้งเดียว และตัวจะแห้งทันที บ่อน้ำยังสามารถใช้ดำลงไปเพื่อดับไฟที่ติดตัวซิมส์ได้ หากไม่มีที่อาบน้ำกระป๋องแล้วโดนกับดักไฟ

    -กับดัก ในนี้มีทั้งหมดสี่แบบ คือ ลูกดอก ไฟ ไฟฟ้า และน้ำ กับดักนั้นจะมีทั้งแบบมองเห็นได้ กับซ่อนไว้ หากซิมส์เดินเหยียบตรงที่มันซ่อนตัวไว้ กับดักจะทำงานทันที กับดักทุกชนิดหากเราไปพบมัน ทั้งติดผนังหรือบนพื้น เราสามารถทำการแก้กับดัก Disarmed มันได้บางอัน
    สำหรับอันที่แก้ได้ ซิมส์จะใช้เวลาในการแก้มัน หากแก้พลาดจะทำให้กับดักทำงานทันที และซิมส์จะเกิดอาการกลัว หากเป็นกับดักที่แก้ไม่ได้ เมื่อแก้ซักพัก จะมีข้อความขึ้นประมาณว่า แม้เป็นเทคโนโลยียุคเก่าแต่ซับซ้อนเกินเข้าใจจึงแก้ไม่ได้ นั่นหมายถึงเราไม่สามารถแก้กับดักนั้นได้
    เกมบังคับให้ไปทางอื่น หรือยังไม่ถึงเวลาที่จะไปทางนี้ได้ 

    -กับดักที่อยู่ในสภาพทำงานตลอดเวลา ไม่สามารถแก้หรือฝ่าไปได้ แต่หากเป็นกับดักที่ยังไม่ทำงาน สามารถแก้หรือฝ่าได้ หากทำการฝ่ากับดักสำเร็จกับดักนั้นจะพังทันที ซิมส์ Lucky จะมีโอกาสฝ่ากับดักสำเร็จสูง

    -ทักษะงานช่าง ช่วยให้แก้กับดักสำเร็จมากขึ้นและเร็วขึ้น

    -กับดักลูกดอก หากโดนเข้าไปจะทำให้สลบ 15 นาที กับดักไฟ หากโดนตัวจะติดไฟเผาเสื้อผ้าสร้าง moodlet ลบ กับดักไฟฟ้าเมื่อโดนไปจะเหมือนโดนไฟดูดทุกประการ และกับดักน้ำโดนแล้วแค่เปียก ยกเว้นซิมส์ Dare Devil หากโดนกับดักจะเพิ่ม moodlet บวก

    -สามารถผลักรูปปั้นทับกับดักเพื่อทำลายกับดักได้

    -ไอเท็ม Sand of Understanding จะเผยไอเท็มซ่อนและกับดักในห้องที่เราอยู่

    -กองหิน เป็นกองเศษหินขนาดใหญ่ปิดกั้นทางเดินหรือมีวัตถุอะไรฝังอยู่ในนั้น เราสามารถขุดทำลายกองหินได้ ยิ่งมีทักษะร่ายกายสูงจะยิ่งทำลายได้เร็วขึ้น 

    -ก้อนหินยักษ์ เป็นหินขนาดใหญ่ปิดทางเดิน มักพบไม่บ่อยเท่ากองหิน ไม่สามารถทำลายได้นอกจากมี Pangu's Axeติดตัวจึงสามารถทำลายมันได้(Pangu's Axe คืออะไรจะบอกใส่ส่วนเควสจีน)

    -หีบสมบัติ พบบ่อยในดันเจี้ยน ข้างในนั้นมีสมบัติแบบสุ่มมาทั้งเงินโบราณ หรือวัตถุโบราณ หรือบางครั้งการเปิดกล่องอาจทำให้กลไกอะไรบางอย่างในดันเจี้ยนทำงานก็ได้

    -โลงหิน เป็นโลงใส่ศพของมัมมี่ สามารถสำรวจโลงนี้อาจได้สมบัติ เงินโบราณ หรือทำให้กลไลบางอย่างในดันเจี้ยนทำงาน แม้กระทั่งได้เจอกับผู้ที่หลับไหลในโลงนี้ฟื้นขึ้นมาเป็นมัมมี่ด้วย ระวังให้ดีหากพบห้องที่มีสมบัติมากมายและในนั้นมีโลงหินตั้งไว้อยู่ หากเราแตะต้องสมบัติ
    มัมมี่ที่เฝ้าสมบัติจะออกมาจากโลงและทำหน้าที่ขับไล่เรา หากซิมส์สำรวจโลงหินใดๆแล้วรีบปิดพร้อมกับได้ความกลัวไปสองชั่วโมง แสดงว่าในนั้นมีมัมมี่อยู่ และมัมมี่ในโลงนั้นก็จะออกมากำจัดผู้รุกรานทันทีด้วย

    -หากเป็นโลงหินเปล่าๆ หลังสำรวจแล้ว เราสามารถใช้หลับในโลงได้แทนเต็นท์แต่พลังงานจะเพิ่มช้ากว่าปกติ หรือใช้วู้ฮู้ในโลงกับใครก็ได้

    -มัมมี่ เป็นผีดิบทำหน้าที่เฝ้าสมบัติในสุสานและขับไล่ผู้รุกราน มัมมี่เดินได้ช้ามากๆ แต่มีอันตรายมากเช่นกัน หากเราไปเจอมัน พยายามอยู่ห่างจากมันไว้จะดีที่สุด หากโดนมัมมี่จับได้ มันจะทำร้ายซิมส์นั้นทันที เราสามารถตอบโต้ได้หากมีทักษะร่างกายและกังฟูสูงๆ 
    หากเรามีทักษะสองอย่างนี้สูงกว่ามัมมี่ เราก็ชนะแล้วมัมมี่ก็จะกลายเป็นฝุ่นสลายไป แต่หากมัมมี่เหนือกว่า เราก็แพ้ หากโชคดีก็แค่โดนอัดจนสลบไปครึ่งชั่วโมง แต่หากโชคร้าย มัมมี่จะปล่อยคำสาปออกมาสาปซิมส์นั้น คำสาปทำให้ซิมส์อารมณ์ไม่ดีไป -25 และอายุเหลืออีก 14 วัน
    หากไม่แก้คำสาป ซิมส์นั้นก็จะตาย

    -ซิมส์ที่ติดคำสาป หากเราแก้ไม่ทันภายในการไปผจญภัยในเวลานั้นและส่งตัวกลับบ้าน ซิมส์ที่ติดคำสาปอยู่จะสามารถไปผจญภัยพักร้อนได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องพักเหมือนซิมส์อื่น (ไม่มี moodlet Visited to (ชื่อประเทศที่ไป) หลังกลับจากเที่ยว)

    -มัมมี่ไม่ทำร้ายเด็ก และมัมมี่ด้วยกัน

    -หากเราพก Mummy Snack แล้วโดนมัมมี่จับได้ มัมมี่จะเอาขนมนี้ไปแทนชีวิตซิมส์นั้น

    -มัมมี่แพ้ไฟอย่างรุนแรง หากเราพบกับดักไฟแถวนั้น ล่อให้มันมาเหยียบ แล้วมัมมี่จะตายทันที

    -ซิมส์ที่ติดคำสาปมัมมี่แล้วไม่แก้ เมื่อตายไปผีจะมีสีเทาๆดำๆ และสุสานซิมส์นั้นจะบอกลักษณะการตายด้วยรูปหน้าสฟิงค์

    -การแก้คำสาปมัมมี่แก้ได้หลายวิธี
    1.เนื่องจากคำสาปเป็น moodlet ดังนั้นใช้รางวัลชีวิต Moodlet Manager ลบมันออกได้
    2.หากคิดว่าวิธีข้างต้นโกงเกินไป สามารถรักษาคำสาปได้โดยการเป่าแตรสะกดงู หากซิมส์สามารถจูบงูได้สำเร็จ คำสาปจะหายไป
    3.วิธีตามแบบในเกม ให้ดูรายละเอียดที่เควสในอียิปต์ หัวข้อเควส CURSE!
    4.นอนในโลงมัมมี่สีทอง Blessed Sarcophagus แล้วคำสาปจะหายไป 

    ในดันเจี้ยนนั้นจะมีของเหล่านี้อยู่เกือบทั้งหมด และทุกที่ ต่างกันที่ปริศนาต่างๆที่ให้แก้ไข หากเราทำเควสต่างๆจากกระดานบอร์ดในค่ายพักแรม รายละเอียดจะถูกบันทึกไว้ในหนังสือประจำตัวเรา
    ดูได้ที่ช่อง Opportunities และดูไอค่อนรูปหนังสือ จะแบ่งรายละเอียดต่างๆไว้ว่ามีเควสอะไรตกค้างอยู่ ที่ประเทศอะไร และรายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุโบราณที่เราเก็บมาได้ 
    1.Adventures บอกรายละเอียดเควสที่ค้างอยู่ เควสที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ทั้งสามประเทศ
    2.Common Relics รายละเอียดของวัตถุโบราณชนิดหาง่ายทั่วๆไปที่เราเคยเก็บมา
    3.Relic Collections รายละเอียดของวัตถุโบราณที่หายาก จะแบ่งตามหมวดหมู่ต่างๆ
    4.About China รายละเอียดระดับวีซ่าในจีน
    5.About France รายละเอียดระดับวีซ่าในฝรั่งเศส
    6.About Eygpt รายละเอียดระดับวีซ่าในอียิปต์
    7.Tomb Status สถานะบันทึกการกระทำทุกอย่างเมื่อลงดันเจี้ยนว่าทำอะไรไปบ้าง

    -ระดับวีซ่า นอกจากจะช่วยให้เข้าถึงสินค้าต่างๆของพ่อค้าลึกลับแต่ละประเทศได้แล้ว ระดับวีซ่าทุกระดับจะทำให้สามารถไปเที่ยวที่ประเทศนั้นนานขึ้นระดับละ +3วัน วีซ่ามีเพียงสามระดับ

    -เมื่อมีวีซ่าระดับสามที่ประเทศใด สามารถกดที่โทรศัพท์และซื้อบ้านพักตากอากาศในประเทศนั้นได้ จำไม่จำเป็นไปพักผ่อนร่วมคนอื่นในค่ายพักแรมอีก และเมื่อเรามาประเทศที่เรามีบ้านพักตากอากาศ เกมจะให้เลือกว่า ให้เรามาที่ไหน บ้าน หรือค่ายพักแรม

    -นอกจากจะมีวัตถุโบราณทั้งแบบหาง่าย หายากแล้ว ยังมีแบบพิเศษซึ่งได้เป็นชิ้นส่วนมา หากได้ของนั้นซ้ำครบห้าชิ้น จะสามารถนำมาประกอบให้สมบูรณ์ได้ที่บ้าน โดยมากเป็นของที่เราพบเห็นตามดันเจี้ยน เราเรียกชิ้นส่วนที่สามารถประกอบได้ว่า Fragment
    ซึ่งจะมีชิ้นส่วนของ บ่อน้ำ(Dive Well), รูปปั้นที่ผลักได้(Pushable Statue), โลงหินแบบธรรมดา(Plain Sarcophagus),โลงหินแกะสลัก(Eygptain Sarcophagus) และโลงหินทองหรือดำ(Sarcophagus of Kings)

    -Sarcophagus of Kings สามารถประกอบกันแล้วได้ทั้ง Bless Sarcophagus โลงทอง และ Curse Sarcophagus โลงดำ แต่โอกาสการประกอบได้โลงทองมีมากกว่า ไม่ว่าโลงแบบไหนหากเข้าไปนอน จะทำให้ความต้องการทุกด้านหยุดนิ่ง
    โลงทองจะช่วยแก้คำสาป และทำมัมมี่ให้กลับมาเป็นคนได้ แต่หากเป็นโลงดำจะทำให้คนไปนอนในนั้นเป็นมัมมี่

    -ประเภทต่างๆของ Relic ที่หายากที่บันทึกเป็น Collection มีดังนี้

    Dangerous Creatures
    -Ammit(อียิปต์) , Anubis(อียิปต์), FuDog(จีน), Gargoyle(ฝรั่งเศส)

    Gold Figuraines ที่อียิปต์ล้วน
    -Horus of the Sky, Seth of the Desert, Statue of the Cobra, Sultan of the Sphinx

    Canopic Jars ที่อียิปต์ล้วน
    -Little Pharoah Canopic Jar, Mummified Canopic Jar, Weeping Canopic Jar, Canopic Jar of the Cat, Canopic Jar of the Eagle 

    Chinese Vases ที่จีนล้วน
    -Maroof, Barooka, Life, Amin, Nosylla, Empress, Nebu, Dragon

    Zodiac Animals ที่จีนล้วน
    -Dragon, Snake, Tiger

    Dropa Stones
    -Vortex(จีน), Sky(จีน), Enlightment(อียิปต์), Endless Sand(อียิปต์), Fluer(ฝรั่งเศส), Stars(ฝรั่งเศส)

    Eygptain Tomb อียิปต์ล้วน ได้จากดันเจี้ยนประจำสถานที่นั้น มีแค่ชิ้นเดียวในเกม
    -Tomb of Discovery, Tomb of Burning Sands, Tomb of Rock, Tomb of the Desert Ocean, Criminal HQ, Ancient Library, Jame Vaughan's Command Center, Soulpeace Chambers, Queen Hatshepsut, Bazaar Basement, Den of Lost Souls, Copper Quarry,Sanctuary of Horus  

    Chinese Tomb จีนล้วน ได้จากดันเจี้ยนประจำสถานที่นั้น มีแค่ชิ้นเดียวในเกม
    -Pangu's Heaven, Annex of the Resolute Fist, Tomb of the First Emperor, Temple of the Dragon, Halls of the Lost Army, Hot Springs Cave, Dong Huo's Treasure Trove, Market Caverns, Resolute Fist Retreat

    French Tomb ฝรั่งเศสล้วน ได้จากดันเจี้ยนประจำสถานที่นั้น มีแค่ชิ้นเดียวในเกม
    Nectary Cellars, Tomb of Isael, Tomb of Jean Necteaux, Museum Catacombs, Tuatha's Garden, King's Burial Ground,  Maze of the High Ruler, Smuggler's Cavern, Le Chateau du Landgraab

    -วิธีการได้ Relic ประจำ Tomb ต่างๆอธิบายในส่วนของการทำเควส

    -ในส่วนของบันทึกต่างๆนี้มี Challenge ให้ทำ
    Historical Hoarder สะสมวัตถุโบราณครบ 20 ชิ้นจากแต่ละประเทศ ทำให้วัตถุโบราณมีราคาสูงขึ้น 50%
    Relic Collection Connoisseur หากสะสม Relic หายากครบเซตแล้ว เซต เมื่อเอาของในเซตเหล่านี้มาประดับด้วยกัน ซิมส์จะเกิด moodlet Wondrous Collection ใกล้ของเหล่านั้น
    Rubble Excavator ทำลายกองหิน 10 กอง ความเร็วในการทำลายกองหินเร็วขึ้น 35%
    Well Spelunkeดำน้ำสำรวจบ่อ 10 บ่อ(ไม่ใช่จำนวนครั้ง) การดำน้ำสำรวจบ่อครั้งต่อไปจะเร็วขึ้น
    Hazmat Sim ทำลายกับดักด้วยการแก้กับดัก 10 อัน จะมีโอกาส 80% ทำลายกับดักต่อไปนั้นสำเร็จ ยกเว้นอันที่บังคับแก้ไม่ได้



    เครดิต 
    http://www.jokergameth.com
    http://www.simsworld.info/thread-21171-1-2.html คุณ ExpertInSims
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×