ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วงแหวนคู่

    ลำดับตอนที่ #2 : จุดเริ่มต้นของมหาศัสตราวุธ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 384
      1
      23 มิ.ย. 49

                ณ นครเพชรสุพรรณ มีเจ้าผู้ปกครองนามว่า ท้าวสุพรรณราช ทรงปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุขเสมอมา วันหนึ่ง นางวิภาวดี มเหสีฝ่ายขวาได้คลอดโอรสและธิดาออกมาพร้อมๆกันและมีแหวน 2 วงสวมอยู่ในนิ้วกลางซ้ายของเด็กทั้ง 2 แต่แปลกพิสดารไปกว่านั้นที่เหมือนกับว่านางยังคลอดลูกไม่หมดวันต่อมานางก็คลอดเด็กออกมาอีก 2 คน พร้อมกับแหวนเป็นอย่างนี้เรื่อยไปจนครบสัปดาห์ กลายเป็นโอรสและธิดารวมกันถึง 14 องค์

    นาง วิลาวรรณ มเหสีฝ่ายซ้ายเกิดอิจฉาในความมหัศจรรย์ นางกรีดร้องลั่นตำหนักนังวิภาวดีมันมีลูกถึง 14 คนแต่เรากลับมีเพียงแค่ 2 คนเสด็จพี่จะต้องรักลูกของมันมากกว่าลูกของเราแน่ๆ วิลาวรรณร้องลั่น พระทัยเย็นๆสิเพคะพระมเหสีวิลาวรรณยังไงยังไงพระโอรสไพรีภพก็ต้องได้สืบราชบัลลังก์อยู่แล้วเพคะ คุณท้าวแจ่มศรีพูด เชื่อได้รึคุณท้าวพวกมันมีถึง 14 คนเชียวนะแถมยังมีอาภรณ์งามๆตามมาด้วย วิลาวรรณพูดอย่างเคร่งเครียด อารี อาลัยไปตามโหรหลวง มาพบเราเดี๋ยวนี้อย่างเร็วที่สุด วิลาวรรณพูด

    เมื่อโหรหลวงมาถึงตำหนักของนางวิลาวรรณ โหรหลวงท่านรู้เรื่องของ โอรสและธิดา 14 องค์ที่เกิดจากวิภาวดีแล้วใช่ไหม วิลาวรรณพูดอย่างสงบจิตสงบใจได้แล้ว พระเจ้าค่ะข้าพุทธเจ้าทราบดีแล้วพระเจ้าค่ะ โหรหลวงพูด เราอยากจะให้เจ้าลองทำนายดูสักหน่อยเรื่องนี้ วิลาวรรณพูด พระเจ้าค่ะ โหรหลวงรับคำและลงมือทำนายในทันใด พระโอรสและพระธิดาคือผู้มีบุญญาธิการสูงส่งเป็นเทวาและเทวีที่มาจูติยังโลกมนุษย์พร้อมกับพระธำมรงค์คู่บุญพระเจ้าค่ะ โหรหลวงให้การทำนาย วิลาวรรณได้ยินแทบจะกรีดร้องให้ลั่นตำหนักและคุณท้าวแจ่มศรีห้ามไว้ทัน พระทัยเย็นๆเพคะ คุณท้าวแจ่มศรีเตือน เมื่อคิดขึ้นได้ เรามีอะไรจะให้ท่านทำโหรหลวง วิลาวรรณพูด อะไรพระเจ้าค่ะ โหรหลวงกล่าว ใส่ความเด็กพวกนั้น วิลาวรรณพูด โหรหลวงตกใจมาก ข้าพุทธเจ้า มิกล้าพระเจ้าค่ะ โหรหลวงพูด เราไม่ให้ใครรู้หรอก ต้องการสักเท่าไหร่ วิลาวรรณพูด แล้วแต่จะทรงพระกรุณาพระเจ้าค่ะ โหรหลวงพูด ถ้างั้นให้ท่านใส่ความพวกมันว่า...................วิลาวรรณพูด

    เช้าวันต่อมา ณ ท้องพระโรง โหรหลวงเราอยากให้ท่านลองทำนายจากการสมภพของลูกๆทั้ง 14 คนของเราสักหน่อย ท้าวสุพรรณราชพูด การที่พระโอรสและพระธิดาทรงกำเนิดมาพร้อมกันแถมยังสวมพระธำมรงค์มาแต่กำเนิดก็บ่งชี้ให้เห็นแล้วว่าพระโอรสและพระธิดาไม่ใช่เด็กธรรมดาทั้งนี้ข้าพุทธเจ้าเกรงว่าจะทำบ้านเมืองวิบัติ โหรหลวงกล่าว ทำไม ทำไมเด็ก 14 คนนี้ถึงจะทำให้บ้านเมืองวิบัติได้ ท้าวสุพรรณราชพูด เพราะ..เพราะพระธำมรงค์ของทั้ง 14 องค์เป็น..เป็น กาลกิณีพระเจ้าค่ะ โหรหลวงกล่าว วิภาวดีตกใจมาก เสด็จพี่เพคะเห็นเช่นนี้แล้วน่าจะทรงประหารพระโอรสและพระธิดาทั้ง 14 องค์นะเพคะ กษัตริย์จะเห็นความสุขส่วนตัวดีกว่าส่วนรวมได้ไงหละเพคะ วิลาวรรณพูด อย่าทรงประหารลูกหม่อมฉันเลยนะเพคะลูกของหม่อมฉันถูกใส่ร้ายนะเพคะ วิภาวดีพูด เราตัดสินใจแล้วเรื่องไอ้พวกเด็กผีกับแหวนกาลกิณีนั่น เรายกเรื่องนี้ให้วิลาวรรณจัดการนำไปปล่อยหรือจะฆ่าทิ้งก็ตามใจ ท้าวสุพรรณราชกล่าวอย่างไม่อาลัยในความเป็นโอรสและธิดาทั้ง 14 องค์เลย เสด็จพี่ วิภาวดีพูดด้วยนัยน์ตาอ้อนวอนแทบใจจะขาดก่อนที่คนของวิลาวรรณจะมานำตัวลูกๆของนางไปทีละคน 2 คนแล้วจึงสลบไป

    ณ ตำหนักของมเหสีวิลาวรรณ และแล้วเราก็ได้ตัวพวกมันมา คุณท้าว ให้คนเอาเด็กผู้หญิงไปทิ้งกลางน้ำทะเลซะส่วนเด็กผู้ชายก็ให้ทหารเอาไปปล่อยกลางป่า วิลาวรรณพูด รับด้วยเกล้าเพคะพระมเหสี คุณท้าวแจ่มศรีพูด

    วิลาวรรณยิ้มเย้ยอย่างสะใจตายซะไอ้พวกมารผจญ วิลาวรรณพูด

    ส่วน ณ ตำหนักของมเหสีวิภาวดี วิภาวดีตกใจตื่นขึ้นมา คุณท้าว มะลิ ลูกลูกของเราอยู่ที่ไหน วิภาวดีพูด ทำพระทัยดีๆไว้เถอะนะเพคะหม่อมฉันเองก็แทบใจจะขาดเหมือนกัน คุณท้าว มะลิตอบเสียงเศร้าใจ ทันใดนั้นวิลาวรรณก็ยิ้มร่าเดินเข้ามาพร้อมกับให้นางกำนันอุ้มโอรสและธิดาของนางมาด้วยเพื่อเยาะเย้ย พระพี่นางทรงกันแสงทำไมเพคะไม่ต้องทรงเป็นห่วงพระโอรสกับพระธิดาหรอกนะเพคะน้องหนะให้คนไปส่งแล้วหละเพคะ วิลาวรรณพูด

    วิลาวรรณ บอกพี่เถอะนะว่าเจ้าเอาลูกพี่ไปส่งที่ไหน พี่จะไปหาลูก วิภาวดีพูดพร้อมกับสะอึกสะอื้นไปด้วย น้องก็ส่งไปสู่สวรรค์แล้วนาสิเพคะพระพี่นางกาลกิณีหนะอยู่ที่ไหนก็นำแต่ความวิบัติจะมีชีวิตต่อไปอีกเพื่ออะไรกัน

    วิลาวรรณพูด วิลาวรรณเจ้าทำได้ลงรึ วิภาวดีพูด โถ่พระพี่นางใยต้องมาเศร้าด้วยหละเพคะหากทรงคิดถึงโอรสและธิดาก็มาเลี้ยงลูกให้น้องสิเพคะ ทูลลาเพคะ วิลาวรรณพูดและเดินออกไปอย่างสุขใจจากนั้นไป วิภาวดีก็ได้แต่คอยซึมเซาไม่เป็นอันทำอะไร ไม่พูดไม่จาเหมือนคนที่ไร้ความรู้สึก

                ณ กลางป่ามีพระดาบสอาศัยอยู่ขณะที่พระดาบสนั่งสมาธิอยู่ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องจึงออกไปดูก็ไปพบเด็กผู้ชาย 7 คนนั้นจึงเลี้ยงไว้ นึกว่าเด็กที่ไหนเทพสัปดาห์นั่นเองเวรกรรมจริงๆ พระดาบสพูด

                ส่วนใต้บาดาล นทีธร ทหารมือขวาของ ท้าวนาคราชเจ้า เมืองบาดาลได้ช่วยเด็กผู้หญิง 7 คนนั้นไว้และนำมาถวายแก่ ท้าวนาคราช และ สุรีย์ชล มเหสี ท้าวนาคราชและนางสุรีย์ชลพึงพอใจและเลี้ยงเด็กหญิงทั้งเจ็ดเป็นราชธิดา เราพอใจมากนะนทีธร เราจะเลี้ยงเด็กมนุษย์ 7 คนนี้เป็นราชธิดาเราจะปันสายเลือดความเป็นนาคีให้กับพวกนาง ท้าวนาคราชพูด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×